Giao ban Thường trực Tỉnh ủy Quý III/2018

13:37, 05/10/2018 [GMT+7]

 

Giao ban Thường trực Tỉnh ủy Quý III/2018
Giao ban Thường trực Tỉnh ủy Quý III/2018


Tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh uỷ quý III/2018 diễn ra sáng 4/10, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Lương Mình Sơn đề nghị người đứng đầu một số sở, ngành giải trình làm rõ những tồn tại, hạn chế kéo dài chưa được giải quyết.

4 lãnh đạo sở được đề nghị giải trình là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác quản lý khoáng sản; tình trạng chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó, còn một số cán bộ, công chức có thái độ sách nhiễu, phiền hà gây dư luận không tốt; Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải về tình trạng một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh thực hiện chậm tiến độ; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải trình về công tác quản lý quy hoạch lồng bè nuôi trồng thủy sản, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và lãnh đạo Sở Y tế về công tác cán bộ tại Bệnh viện Sản nhi Phú Yên. Lãnh đạo các sở, ngành đều thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, khuyết điểm của của ngành mình và vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời, cho biết sẽ đôn đốc thực hiện các giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc  nhở thường xuyên và sâu sát hơn trong công tác quản lý, tránh tình trạng trên quyết liệt, dưới không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý UBND tỉnh và các sở, ngành tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2018. Trong đó, tập trung công tác giải ngân; xây dựng nguồn thu ngân sách bền vững; chủ động công tác phòng chống lụt bão, giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có bão lũ xảy ra; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong những tháng cuối năm; chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tuyển công chức sắp tới đảm bảo đúng quy định…

Đánh giá tại hội nghị cho biết: tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý III và 9 tháng đầu năm cơ bản ổn định, một số chỉ tiêu tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Như giá trị sản xuất công nghiệp tăng 6,3%; kim ngạch xuất khẩu tăng 2,2%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 31%; tổ thu ngân sách vượt 26,8% dự toán trung ương giao và tăng 62,8% so với cùng kỳ…/.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng