Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lòng người dân làng biển Hòa Hiệp

09:40, 27/09/2018 [GMT+7]

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lòng người dân làng biển Hòa Hiệp
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lòng người dân làng biển Hòa Hiệp


Trong những ngày qua, khi nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, người dân trong cả nước tỏ lòng tiếc thương vô hạn. Đối với ngư dân làng biển Lò Ba, thị trấn Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa, từng vinh dự được Chủ tịch nước đến thăm hỏi, động viên và tặng quà, hình ảnh về vị Chủ tịch nước giản dị, gần gũi, quan tâm chăm lo cho dân thì vẫn còn lưu mãi.

Gia đình ông Lưu Bá Lộc, khu phố Phú Thọ 3, có con trai là anh Lưu Bá Khoa – ngư dân trẻ tiêu biểu, vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và tặng quà. Chủ tịch nước đã trực tiếp lên tàu của anh Khoa để tìm hiểu cuộc sống, phương tiện đánh bắt của ngư dân trẻ. Đó là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng, gia đình ông Lưu Bá Lộc được vinh dự gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, song tình cảm của Chủ tịch nước thì gia đình ông mãi mãi không bao giờ quên.

Về thăm làng biển Hòa Hiệp, nơi Chủ tịch nước Trần Đại Quang  đến đầu tiên, đó là Lăng Ông Lò Ba - nơi linh thiêng nhất đối với ngư dân ở làng biển này. Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên ngư dân vượt qua khó khăn để vươn khơi bám biển… Từ đây, ấn tượng về một vị chủ tịch nước giản dị, gần gũi, hết lòng quan tâm, chăm lo cho dân đã khắc sâu trong tâm trí người dân làng biển Lò Ba.

Hay tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, nhiều người không thể tin đó là sự thật... Bàng hoàng, thương tiếc…., những kỷ vật…, những tấm hình về vị chủ tịch nước đáng kính đã được bà con đặt ở nơi trang nghiêm nhất trong ngôi nhà của mình. Và những lời căn dặn, nhắc nhở của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn luôn được ngư dân làng biển Lò Ba ghi nhớ.

Đã 2 năm kể từ ngày Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt chân đến làng biển Lò Ba. Giờ thì Chủ tịch nước đã ra đi mãi mãi và không thể trở lại nơi này thêm một lần nào nữa. Dù không thể gặp lại, nhưng với người dân làng biển Lò Ba, cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang vẫn luôn sống mãi trong lòng họ với hình ảnh của một vị Chủ tịch nước luôn gần dân,  chăm lo cho dân./.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm