Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên

09:51, 28/09/2018 [GMT+7]

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên
Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên


Sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc không chỉ với nhân dân Việt Nam mà còn với bạn bè quốc tế. Đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên, những lời nhắn nhủ, những gợi mở của Chủ tịch nước trong lần ông về thăm và làm việc vào hồi tháng 6/2016 thì vẫn còn nguyên giá trị. Thực hiện tốt những điều căn dặn đó là cách mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên thể hiện tình cảm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bức ảnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Công ty Cổ phần Pymepharco được đơn vị đặt ở vị trí trang trọng nhất. Đây là món quà kỷ niệm trong chuyến thăm của Chủ tịch nước. Chuyến thăm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, nhân viên, người lao động của Pymepharco đối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phú Yên là một trong những địa phương đầu tiên được Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm sau ngày ông giữ trọng trách người đứng đầu nhà nước. Những kiến nghị của tỉnh Phú Yên về cơ chế chính sách, hỗ trợ đầu tư dự án liên quan quốc phòng - an ninh gắn với phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã được Chủ tịch nước ghi nhận và chỉ đạo các bộ, ngành trung ương quan tâm hỗ trợ Phú Yên thực hiện, như chính sách hỗ trợ đối với ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo; đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa (thành phố Tuy Hòa),  tuyến đường cơ động quốc phòng gắn với phát triển kinh tế -xã hội, tránh lũ, cứu hộ, cứu nạn nối hai huyện Đông Hòa - Tây Hòa…Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đã gợi mở nhiều giải pháp để Phú Yên phát huy hết tiềm năng lợi thế đưa địa phương phát triển nhanh, bền vững.

Sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã để lại niềm tiếc thương sâu sắc không chỉ với nhân dân Việt Nam mà còn với bạn bè quốc tế. Với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Phú Yên, dù ông đã ra đi, song, hình ảnh về một vị nguyên thủ luôn gần dân, sát dân, quan tâm đến đời sống của nhân dân thì vẫn còn mãi.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ra đi, song  nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng sẽ mãi nhớ về ông- một vị chủ tịch luôn tận tụy, hết lòng vì nước, vì dân. Với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên, thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, xây dựng tỉnh Phú Yên giàu đẹp cũng chính là thể hiện sâu sắc nhất tình cảm của mình đối với Chủ tịch/.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm