Trung thu ấm tình người

08:55, 23/09/2018 [GMT+7]

 

Trung thu ấm tình người
Trung thu ấm tình người


Tại đồn Biên phòng 344, Bộ chỉ huy BĐBP Phú Yên vừa phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Sản xuất - Thương mại mỹ phẩm Hoa Tulyp TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Vầng trăng biên thùy" cho trẻ em các thôn ven biển thuộc xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, với mong muốn trẻ em vùng biển có một cái Tết Trung thu thật vui tươi, đầm ấm.

5 giờ chiều, khi trời chưa tối, Chị Hằng vẫn chưa xuất hiện, nhưng các em nhỏ thuộc các thôn Hòa Phú, Hòa An, thuộc xã bãi ngang Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu đã có mặt ở đồn Biên phòng 344 để tham gia chương trình "Vầng trăng biên thùy".

Đón các em là các cô chú BĐBP, những người phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Sản xuất - Thương mại mỹ phẩm Hoa Tulyp TP Hồ Chí Minh (đơn vị tài trợ cho chương trình). Trước tiên các em được tham quan nơi ăn ở, công tác của cán bộ, chiến sỹ đồn BP 344, đơn vị mới được xây dựng và chuyển về Xuân Hoà chưa lâu; được tham quan khu tăng gia sản xuất của các chú bộ đội, giúp cho các em hiểu hơn cuộc sống của những người lính Biên phòng.

Tết Trung thu là Tết của trẻ em. Tuy nhiên, với các em nhỏ ở địa bàn vùng sâu, vùng xa trên tuyến biên giới biển của tỉnh, nơi mà cuộc sống người dân còn nhiều thiếu thốn, thì việc tổ chức một cái Tết Trung thu đầy đủ cho các em là hết sức khó khăn. Chia sẻ với những khó khăn của người dân trên địa bàn xã biển Xuân Hòa, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí, vật chất để tổ chức chương trình "Vầng trăng biên thùy", nhằm giúp cho các em thiếu nhi nơi đây có một cái Tết Trung thu thật vui tươi và đầm ấm.

Sau những giây phú chờ đợi hồi hộp của các em nhỏ, đến giờ Chị Hằng, Chú Cuội cũng xuất hiện, không khí chương trình "Vầng trăng biên thùy" trở nên sôi động. Dưới ánh sáng lấp lánh của những chiếc đèn ông sao, đến những hình ảnh quen thuộc trong màn múa lân, những ánh mắt trong sáng, hồn nhiên của các em đều đổ dồn về nhân vật chính trong truyện Tây du ký; đến những trò chơi dân gian xen lẫn hiện đại, lần đầu tiên các em được vui chơi thoả thích. Tất cả tạo không khí vui tươi rộn ràng không chỉ đối với các em nhỏ mà còn đối với cả người dân trên địa bàn.

Cùng với tổ chức chương trình "Vầng trăng biên thùy", nhân dịp Tết Trung thu năm nay, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Công ty Mỹ phẩm hoa TULYP TP Hồ Chí Minh tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000đ cho các em thiếu nhi trên địa bàn các xã biên giới biển của tỉnh. Đây là những món quà ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của những người lính Biên phòng và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giúp cho các em có cái tết Trung thu ý nghĩa, rộn niềm vui./.

Thu Hiền- Xuân Điền