Tuy An: Xúc tiến xây dựng thương hiệu sản phẩm "Gạo chất lượng cao An Nghiệp"

10:19, 20/09/2018 [GMT+7]

 

Tuy An: Xúc tiến xây dựng thương hiệu sản phẩm “Gạo chất lượng cao An Nghiệp”
Tuy An: Xúc tiến xây dựng thương hiệu sản phẩm “Gạo chất lượng cao An Nghiệp”


Ngày 18/9, Đ/c Trần Hữu Thế, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND xã An Nghiệp (huyện Tuy An), để triển khai xây dựng thương hiệu gạo chất lượng cao cho HTX NN An Nghiệp. Cùng tham gia buổi làm việc còn có đại diện Sở NN &PTNT, Sở Công thương, Sở KH & ĐT và UBND huyện Tuy An.

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, trong 2 vụ sản xuất đông xuân 2017 - 2018 và hè thu 2018, HTX NN An Nghiệp đã đưa vào sản xuất thử nghiệm 05 ha lúa chất lượng cao với giống lúa Bắc Thịnh, được mua về Công ty Giống cây trồng Trung Ương. Sau thời gian sinh trưởng từ 95 - 115 ngày, giống lúa này đã cho năng suất thu hoạch khá cao, từ 75 - 78 tạ/ha. Chất lượng gạo cũng cao, độ dẻo, mùi thơm nhẹ, được người dân tại địa phương ưa chuộng và tiêu thụ mạnh. Nhờ vậy, số gạo này đã được một đơn vị tại Hà nội đặt mua 50 tấn, nhưng HTX NN An Nghiệp không có gạo để cung ứng cho khách hàng.

Nhằm tăng giá trị gạo và khuyến khích hộ sản xuất đầu tư sản xuất lúa gạo chất lượng cao, Đ/c Trần Hữu Thế yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh cùng với huyện Tuy An giúp HTX NN An Nghiệp xây dựng thương hiệu sản phẩm “Gạo chất lượng cao An Nghiệp”. Trước mắt, tập trung hỗ trợ cho HTX NN An Nghiệp thiết kế và in ấn bao bì; truyền thông giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến đầu tư trên mạng lưới truyền thông đại chúng; xây dựng quy trình sản xuất và thiết bị máy móc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm phát triển thị trường và tăng sức cạnh tranh của sản phẩm “gạo chất lượng cao An Nghiệp”.

Nhờ thị trường tiêu thụ khá mạnh, từ vụ sản xuất đông xuân 2018 - 2019, HTX NN An Nghiệp sẽ tăng dần diện tích sản xuất giống lúa Bắc Thịnh từ 5 - 10 ha/vụ.

Khắc Nho