Đảo Hòn Dứa- Một điểm đến mới cho du lịch biển Phú Yên

10:23, 17/09/2018 [GMT+7]

 

Đảo Hòn Dứa- Một điểm đến mới cho du lịch biển Phú Yên
Đảo Hòn Dứa- Một điểm đến mới cho du lịch biển Phú Yên


Hòn Dứa là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận xã An Chấn, huyện Tuy An. Đảo có những gành đá với nhiều hình thù lạ mắt, những rạng san hô nhiều màu sắc cùng hồ tắm biển tự nhiên ngay trên đá. Và đặc biệt nhất, đây là hòn đảo duy nhất ở Phú Yên có đồi cỏ lá dứa xanh quanh năm, tạo nên cảnh đẹp hoang sơ, quyến rũ.

4 giờ 30 phút sáng…Theo thuyền máy của anh Tý, một ngư dân chuyên chở khách tham quan du lịch các đảo ở biển An Chấn, Tuy An, PVTS cùng một đoàn bạn trẻ đến từ Hà Nội và Phú Yên ra đảo Hòn Dứa để tham quan, đón ánh mặt trời đầu tiên của ngày mới. Ở xã An Chấn, huyện Tuy An hiện có 3 hòn đảo rất đẹp là Hòn Chùa, Hòn Than và Hòn Dứa, nhưng nằm xa đất liền nhất và cũng hoang sơ, quyến rũ nhất là đảo Hòn Dứa. Sau gần 30 phút di chuyển từ đất liền ra, vừa đặt chân lên đảo, ấn tượng đầu tiên với nhiều người là những bãi đá tuyệt đẹp với nhiều hình thù thú vị, một đồi cỏ xanh ngắt và nước biển xanh trong.

Hòn Dứa có diện tích chỉ bằng nửa Hòn Chùa, xung quanh có gành đá rạng lô nhô trên mặt nước. Phía Đông là đảo Hòn Chùa, phía Bắc đảo là ghềnh đá dựng và phía Nam là bãi cát trải dài. Trên đảo có rất nhiều dứa gai mọc thành từng chòm và những đồi cỏ có lá giống lá dứa, có lẽ vì đặc điểm này mà đảo có tên Hòn Dứa. Trên đất sỏi, rau muống biển bò lan chằng chịt cùng các loại cây bụi trổ hoa khá đẹp, chính sự hoang sơ, quyến rũ này đã khiến nhiều du khách ở phương xa tìm đến đây.

Bãi đá nằm sau đồi cỏ của Hòn Dứa được nhiều phượt thủ du lịch bình chọn là nơi ngắm ánh hình minh đẹp nhất và sớm nhất trên các đảo ở Phú Yên. Nơi đây vừa có biển xanh, vừa có một hồ nước biển tự nhiên xen lẫn với đá và có nhiều loại sinh vật biển sinh sống, tất cả đã tạo nên nét riêng có cho đảo Hòn Dứa.

Từ đảo Hòn Dứa, du khách có thể ngắm núi Đá Bia, ngắm thành phố Tuy Hòa và các dãy núi trùng điệp ở huyện Tuy An; ngắm đảo Hòn Chùa, danh thắng Hòn Yến. Vì đảo không có nước ngọt và điều kiện đi lại khó khăn, nên chưa có nhiều du khách đến đây để thưởng ngoạn, cũng chính vì thế mà Hòn Dứa vẫn giữ được nét hoang sơ, quyến rũ./.

Thoại Kỳ