Đảm bảo an toàn công trình trước mùa mưa lũ

16:01, 18/09/2018 [GMT+7]

 

Đảm bảo an toàn công trình trước mùa mưa lũ
Đảm bảo an toàn công trình trước mùa mưa lũ

Hiện nay, các nhà thầu xây dựng các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh đang “chạy nước rút” để hoàn thành những phần việc còn dang dở, đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa lũ sắp tới. Tại Công trình kè xóm Rớ giai đoạn 2 (TP Tuy Hòa) nhà thầu cũng đang khẩn trương thi công hạng mục còn lại đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão năm nay.

Đến nay, các hạng mục xung yếu, cấp thiết như 8 mỏ hàn nắn sóng, toàn bộ các hạng mục chân, mái và tường chắn sóng của gần 600m kè nối tiếp 2 đầu của tuyến kè xóm Rớ giai đoạn 1 đã được nhà thầu thi công hoàn thành, đảm bảo an toàn cho toàn bộ công trình, bảo vệ an toàn hạ tầng kỹ thuật và khu dân cư phía trong tuyến kè trong mùa mưa bão sắp tới. Riêng hạng mục đường bê tông dọc tuyến kè, đơn vị vẫn chưa thể thi công vì chưa có mặt bằng. Ước tính khối lượng nhà thầu đã thực hiện đạt khoảng 80%. Hiện trên công trường, Công ty TNHH Tân Lập huy động 150 công nhân cùng khoảng 80 đầu thiết bị, xe máy.

Theo Công ty TNHH Tân Lập, đơn vị thi công công trình, kè xóm Rớ là công trình kè biển, thi công trong khu vực thường xuyên có sóng lớn và triều cường nên đòi hỏi việc xây lắp phải được thực hiện đồng bộ và hoàn thiện toàn bộ công trình thì mới phát huy được tác dụng. Tuy nhiên, đến nay, công trình này chỉ mới được cấp 20 tỉ đồng, trong khi đó, khối lượng công ty đã thực hiện đạt gần 160 tỉ đồng, nhà thầu đang phải tạm ứng gần 140 tỉ đồng để có thể thi công hoàn thành các hạng mục cấp thiết để đảm bảo an toàn cho công trình trong khi mùa mưa lũ đang cận kề. Công ty kiến nghị tỉnh nghiên cứu, ưu tiên cấp thêm vốn cho công trình để nhà thầu đảm bảo được tiến độ thi công./.

BT Quốc Hoàn