Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền mùa mưa bão 2018

11:34, 24/08/2018 [GMT+7]

 

Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền mùa mưa bão 2018
Đảm bảo an toàn cho tàu thuyền mùa mưa bão 2018


Phú Yên sắp bước vào mùa mưa bão 2018. Theo dự báo, năm nay tình hình mưa bão khả năng đến sớm và tiếp tục có những diễn biến bất thường, nhất là khu vực ven biển. Với hơn 6300 phương tiện tàu thuyền, phòng tránh thiên tai cho tàu thuyền là vấn đề mà ngư dân, chính quyền, ngành chức năng thành phố Tuy Hoà đặc biệt quan tâm. 

Cảng cá Đông Tác, phường Phú Đông, TP. Tuy Hoà nhìn từ bờ bắc Lạch Đông Tác. Hàng trăm tàu cá chen chúc trong một vùng nước hẹp. Khi mưa bão xảy ra, hơn 600 tàu cá công suất lớn của TP. Tuy Hoà khó có thể xoay trở trong không gian chật hẹp này. Thiệt hại khi có bão là điều có thể dự báo trước. Đây cũng chính là lo lắng của bà con ngư dân.

Phía bên ngoài là cồn cát bị sóng biển bồi lấp từ cơn bão số 12 vào cuối năm ngoái đến nay và ngày một rộng hơn. Theo bà con ngư dân, nếu không được nạo vét kịp thời thì trong mùa bão năm nay khu vực cảng Đông Tác không đủ chỗ cho hơn 230 tàu cá phường Phú Đông neo đậu chứ chưa nói đến phường 6. Theo bà con, việc nạo vét khu neo đậu phải được triển khai khẩn trương trước khi mưa bão xảy ra.

Còn với những ngư dân đánh bắt cá ngừ đại dương của phường 6, nỗi lo an toàn cho tàu cá cũng canh cánh mỗi mùa mưa bão đến. Thông thường khi biển êm, kè Bạch Đằng là nơi để ngư dân về cập tạm để bán thuỷ sản và lấy vật tư chuyến biển. Thế nhưng, khi mưa bão xảy ra, sông Ba có lũ thì khu vực này rất nguy hiểm. Chính vì vậy ngay từ lúc này, BCH PTTT&TKCN TP. Tuy Hoà đặc biệt lưu tâm đến khu vực này  

Để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi vào bờ neo đậu trong điều kiện các bến bãi chật hẹp, Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng với chính quyền địa phương sắp xếp tàu thuyền tại bến bãi, đồng thời sẵn sàng các phương tiện ứng cứu để cơ động cứu nạn khi cần thiết, giúp những con tàu được đảm bảo an toàn trước thiên tai./.

Lê Biết - Quốc Hoàn