Bồi dưỡng kỹ năng làm phát thanh hiện đại

13:57, 23/08/2018 [GMT+7]

 

Bồi dưỡng kỹ năng làm phát thanh hiện đại
Bồi dưỡng kỹ năng làm phát thanh hiện đại


Ngày 22/8, Đài PT và TH Phú Yên phối hợp Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông - Đài Tiếng nói Việt Nam khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng làm phát thanh hiện đại cho phóng viên, BTV, PTV Đài PT&TH Phú Yên và các Đài Truyền thanh, Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đã nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của loại hình báo chí phát thanh trong lịch sử phát triển báo chí, cũng như trong nhịp sống hiện đại. Trước nhu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng  cao  của khán thính giả, cũng như nhiều loại hình báo chí khác, đòi hỏi loại hình phát  thanh phải liên tục đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Đài PT và TH Phú Yên đã phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng làm phát thanh hiện đại. Đây là dịp để đội ngũ những người làm phát thanh trên địa bàn tỉnh  nâng  cao kiến thức, kỹ năng  làm phát thanh hiện  đại, hoà nhập vào xu thế chung của phát thanh cả nước cũng như thế giới.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được Nhà báo Phạm Trung Tuyến, Phó giám đốc Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm phát thanh hiện đại, như yếu tố đảm bảo cho sự thành công của chương trình phát thanh trực tiếp; chương trình thời sự tổng hợp; toạ đàm phát thanh trực tiếp; tương tác và công nghệ trong phát thanh hiện đại; phóng sự và phỏng vấn phát thanh; sử dụng âm nhạc và tiếng động hiệu quả; xây dựng format sáng tạo và làm bài tập thực hành.
Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày từ 22 - 24/8.

Nguyễn Hiền - Lê Hùng