Đối thoại và ký kết hợp đồng tín dụng lần I năm 2018

12:27, 21/08/2018 [GMT+7]

 

Đối thoại và ký kết hợp đồng tín dụng lần I năm 2018
Đối thoại và ký kết hợp đồng tín dụng lần I năm 2018


Tại hội nghị đối thoại và ký kết hợp đồng tín dụng lần thứ nhất năm 2018 được Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên vừa tổ chức, đã có 07 hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng với doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh được ký kết với tổng giá trị hơn 311 tỷ đồng. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, cùng đại diện các ngân hàng và hơn 20 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh.

Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Phú Yên, thời gian qua, các ngân hàng đã đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn trên địa bàn tỉnh. 7 tháng đầu năm, huy động vốn và cho vay tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây với tổng nguồn vốn huy động đạt 20.219 tỷ đồng, tăng 15,8% so cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay đạt 24.522 tỷ đồng, tăng 22,5% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm 45,8% tổng dư nợ của các Nngân hàng thương mại. Tuy nhiên, lại chưa có hợp đồng tín dụng nào về nông nghiệp công nghệ cao.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh cùng các ngân hàng đã trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các hợp đồng tín dụng nhằm phát triển sản xuất kinh doanh. Vấn đề được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã quan tâm hiện nay là nới lỏng cơ chế cho vay, đặc biệt là tài sản thế chấp; tạo thuận lợi trong định giá tài sản hình thành trên đất; có cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trong tiếp cận vốn vay...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao hoạt động của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thời gian qua, nhờ đó góp phần cải thiện bức tranh kinh tế tỉnh nhà. Đồng chí cũng đề nghị các ngân hàng quan tâm hơn nữa việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, tăng cường sự phối hợp giữa bên vay và bên cho vay nhằm quản lý hiệu quả dòng vốn vay....

Tại hội nghị, có 4 ngân hàng thương mại tiến hành ký kết hợp đồng tín dụng với 02 HTX và 05 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 311 tỷ 390 triệu đồng.

Ngọc Hiền- Quốc Hoàn