Nhức nhối vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em

05:51, 18/08/2018 [GMT+7]

 

Nhức nhối vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em
Nhức nhối vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em


Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em đang là là vấn đề nhối được xã hội quan tâm. Trẻ chỉ mới học cấp 1, cấp 2, thậm chí là chỉ mới 4-5 tuổi, trẻ bị khuyết tật chậm phát triển…tất cả các em đều có thể trở thành nạn nhân của tội phạm xâm hại tình dục…Vấn đề cấp thiết là tìm ra giải pháp phòng ngừa và bảo vệ trẻ em, ngăn chặn, chấm dứt vấn nạn này.

Cho đến bây giờ, sau ngày con gái của mình bị người hàng xóm xâm hại tình dục, bà A vẫn chưa hết bàng hoàng. Khi phát hiện gia đình đi làm rẫy hết, không có ai trông coi, người hàng xóm đã dụ dỗ và xâm hại tình dục cháu bé, dù cháu bị khuyết tật trí tuệ. Kẻ xâm hại đã nhận bản án tù hơn 15 năm, nhưng nỗi đau mà bà A cùng gia đình và con gái gánh chịu sẽ vẫn còn rất dai dẳng.

Chưa bao giờ, bất hạnh cuộc đời lại khiến người phụ nữ này như muốn quỵ ngã như lúc này. Chị không thể tin được, người chồng lại có thể gây ra tội ác quá lớn, đó chính là xâm hại tình dục chính con gái ruột của mình - năm nay chỉ mới 7 tuổi. Gia đình có 3 người thì 2 người phải chịu nỗi đau đột cùng, còn người chồng, người cha, là trụ cột gia đình - thì đang chờ ngày ra tòa xét xử.

Đây chỉ là 02 trong số các vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Nỗi đau của các em và gia đình phải gánh chịu khó thể nào bù đắp được. Vì vậy, vấn đề ngăn ngừa xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em được xã hội đặc biệt quan tâm.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2017, toàn tỉnh có 09 trẻ có dấu hiệu bị xâm hại tình dục; từ đầu năm đến nay đã phát hiện 01 trẻ có dấu hiệu bi xâm hại tình dục. Những con số thống kê, những vụ phát hiện, xử lý cho thấy đây đang là vấn đề hết sức bức xúc. Chỉ có thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, sự chung tay từ nhiều phía, cả gia đình, nhà trường và toàn xã hội thì trẻ em mới có thể được bảo vệ, tình trạng xâm hại trẻ em mới có thể được ngăn chặn.

Hoàng Trúc – Thoại Kỳ