Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018

18:53, 25/01/2018 [GMT+7]

 

    Sáng ngày 19/1, tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề “Phú Yên hợp tác đầu tư và phát triển”, sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo sự đột phá mạnh mẽ, hiệu quả trong công tác thu hút nguồn lực đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2018


    Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà nhấn mạnh: Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, tỉnh Phú Yên đã từng bước phát triển, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Cùng với nguồn lực đầu tư của nhà nước, thu hút đầu tư là một lĩnh vực được tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng. Thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với chủ đề “Phú Yên – Hợp tác đầu tư và phát triển”, hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này nhằm giới thiệu đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước những tiềm năng, cơ chế chính sách và ưu đãi đầu tư của tỉnh nhà, để các nhà đầu tư lựa chọn cơ hội đầu tư.

    Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư khẳng định, thời gian qua, tỉnh Phú Yên đã có nhiều đổi mới, đột phá trong lĩnh vực thu hút, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong và ngoài nước thực hiện các dự án đầu tư. Từ đó, từng bước giúp tỉnh thu hẹp khoảng cách với các tỉnh thành trong khu vực và cả nước. Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành trung ương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cam kết sẽ ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành cùng tỉnh Phú Yên để hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của tỉnh đạt kết quả, hiệu quả cao nhất.

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Phú Yên trong việc thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp, thể hiện qua các dự án đầu tư đã và đang được triển khai tại Phú Yên. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng, với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có cùng sự quyết tâm, đồng lòng, sự đổi mới không ngừng của cả hệ thống chính trị, Phú Yên sẽ tạo được sự đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội, là nơi “đón ánh bình minh của sự phát triển và thịnh vượng”. Để Phú Yên phát huy được tiềm năng và thế mạnh, thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư, phát triển mạnh mẽ, vững chắc về kinh tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Phú Yên cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư.

    Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý, Phú Yên cần làm tốt việc xã hội hóa các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng, tập trung phát triển du lịch thành mũi nhọn kinh tế, tăng cường đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp sạch. Tỉnh cần chú ý đến công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chính quyền điện tử. Đặc biệt, với việc đầu tư khơi thông các hướng, tỉnh cần tập trung trong việc liên kết, hợp tác vùng với các tỉnh trong khu vực.

    Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt cám ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, các doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện để Phú Yên phát huy được tiềm năng và thế mạnh. Đồng chí nhấn mạnh: tỉnh Phú Yên quyết tâm thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương để đưa tỉnh Phú Yên phát triển bền vững.

    Tại hội nghị, UBND tỉnh công bố 17 dự án được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư và chủ trương đầu tư với tổng vốn gần 12.400 tỉ đồng; trao thông báo tiếp cận, khảo sát, nghiên cứu đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư tại Phú Yên cho một số nhà đầu tư... Đây là những dự án có quy mô lớn, có tính động lực đột phá, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, thương mại… cho tỉnh Phú Yên, giải quyết nhiều việc làm cho lao động địa phương, tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh./.

Tin và ảnh Hồng Thủy – Đắc Lâm