Phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017

16:59, 14/11/2017 [GMT+7]

    Sáng 14/11, tại huyện Đông Hòa, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã đến dự.

    Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của các quốc gia trên thế giới nhằm hướng đến một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Trong những năm qua UBND tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, Chương trình hành động về bình đẳng giới; các địa phương, đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong triển khai công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn diễn ra. Trong năm 2016 đã phát hiện 150 trường hợp bị bạo lực, đa phần nạn nhân là phụ nữ; từ đầu năm 2017 đến nay cũng đã có 09 trường hợp xâm hại tình dục đối với trẻ em gái đã được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh nhấn mạnh: Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới được triển khai với ý nghĩa là một chiến dịch truyền thông cấp tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân, đặc biệt là nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

    Dịp này, UBND huyện Đông Hòa đã tặng 10 phần quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Sau buổi lễ, Ban tổ chức đã tổ chức diễu hành tuyên truyền ở một số tuyến đường tại huyện Đông Hòa về Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11-15/12/.

                                                                                             Tin và ảnh Hoàng Trúc – Diệp Thạnh