Tiễn đưa đồng chí Nguyễn Duy Luân về nơi an nghỉ cuối cùng

17:15, 14/12/2017 [GMT+7]

    Ngày 13/12/2017, tại Nhà Văn hóa Diên Hồng (03 Tản Đà, phường 1, TP Tuy Hòa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Lễ tang cấp cao đồng chí Nguyễn Duy Luân, nguyên Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Khánh và Phú Yên.

    Ban Bí thư Trung ương Đảng; Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt; nhiều cơ quan, ban ngành của Trung ương và các tỉnh bạn đã gửi vòng hoa chia buồn.

Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Duy Luân
Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Duy Luân


    Đến viếng và đưa tiễn đồng chí Nguyễn Duy Luân về nơi an nghỉ cuối cùng có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh; các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người dân trong tỉnh.

    Điếu văn do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức lễ tang đọc tại Lễ truy điệu bày tỏ sự tiếc thương vô hạn đối với sự ra đi của đồng chí Nguyễn Duy Luân, khẳng định và đánh giá cao những công lao to lớn mà đồng chí đã đóng góp cho sự nghiệp cách mạng nói chung, cho tỉnh Phú Yên và tỉnh Phú Khánh trước đây nói riêng. Là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên. Cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng vẻ vang của đồng chí Nguyễn Duy Luân gắn liền với lịch sử Đảng bộ tỉnh. Với 89 năm tuổi đời, hơn 70 năm hoạt động cách mạng và hơn 10 năm trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Duy Luân là một trong những đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đã tham gia cả hai thời kỳ kháng chiến trường kỳ của dân tộc và trong sự nghiệp kiến thiết, xây dựng tỉnh nhà.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh viếng đồng chí Nguyễn Duy Luân
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh viếng đồng chí Nguyễn Duy Luân


    Trước đó, lễ viếng đồng chí Nguyễn Duy Luân cũng đã được Ban Lễ tang và gia đình tổ chức tại nhà riêng, số 19 Trần Bình Trọng, phường 3, TP Tuy Hòa. Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt đã trang trọng ghi vào sổ tang: “Đồng chí Nguyễn Duy Luân là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, đã gắn bó thủy chung với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên trong hai cuộc kháng chiến và suốt quá trình xây dựng tỉnh nhà. Đồng chí có nhiều công lao to lớn, đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh cách mạng của nhân dân tỉnh Phú Yên. Đồng chí đã cống hiến, hy sinh suốt hơn 70 năm qua, một con người kiên trung, bất khuất, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh cách mạng, thủy chung, sắc son, mẫu mực; là tấm gương sáng để chúng ta và các thế hệ mai sau học tập, noi theo. Thương tiếc đưa tiễn đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ, chúng tôi nguyện cùng toàn Đảng bộ, toàn dân đoàn kết một lòng ra sức phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ đi trước đã lựa chọn. Quyết tâm xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, như ước nguyện của đồng chí trước lúc đi xa”.

    Sau lễ truy điệu, linh cữu đồng chí Nguyễn Duy Luân được di quan đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Phú Yên trong niềm thương tiếc, bùi ngùi của đồng bào, đồng chí, họ tộc và gia đình.

                                                                                                                                Hồng Thủy – Đắc Lâm