Tuy An: Hơn 310 ha diện tích đất mặt nước ở đầm Ô Loan bị lấn chiếm trái phép

19:13, 09/09/2017 [GMT+7]

    Thời gian gần đây, tình trạng tái lấn chiếm đất mặt nước tại đầm Ô Loan (huyện Tuy An) tiếp tục diễn biến phức tạp, không chỉ gây khó khăn đến hoạt động khai thác, nuôi trồng thủy sản trên mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan, môi trường sinh thái danh thắng cấp Quốc gia đầm Ô Loan.

Nuôi tôm lấn chiếm mặt đầm Ô Loan
Nuôi tôm lấn chiếm mặt đầm Ô Loan


    Theo báo cáo của Phòng NN&PTNT huyện Tuy An, tính đến thời điểm này, trong khu vực đầm Ô Loan có 577 hộ nuôi tôm, với 720 hồ và diện tích nuôi tôm lên đến 388 ha. Tuy nhiên, trong số này chỉ có 77ha có được quyết định giao quyền sử dụng dụng đất, 311ha còn lại được xác định là diện tích lấn chiếm để nuôi tôm trái phép. Bên cạnh hồ nuôi tôm, hiện nay trong khu vực đầm Ô Loan còn có 577 lán trại của hộ dân tự ý xây dựng để ở quản lý, chăm sóc tôm nuôi, trong đó có 5 lán trại được xây dựng như nhà ở kiên cố.

    Trước thực trạng này, huyện Tuy An đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện phối hợp cùng chính quyền 5 xã ven đầm tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, rà soát số diện tích thả nuôi tôm và số lán trại xây dựng trái phép trên đầm Ô Loan để sớm có biện pháp xử lý./.

KHẮC NHO