Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập "PY-17"

21:03, 08/09/2017 [GMT+7]

    Chiều 8/9, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm diễn tập “PY-17”. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Trà, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Hổ, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh thông qua quyết tâm sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh

Đại tá Nguyễn Văn Hổ, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh thông qua quyết tâm sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh


    Cuộc diễn tập “PY-17” được tổ chức với quy mô lớn, huy động nhiều thành phần và lực lượng tham gia; tổ chức nhiều nội dung thực binh như: Thực binh theo một số Nghị định của Chính phủ  về công tác quốc phòng; thực binh thiết quân luật được tổ chức ở cấp huyện đặc biệt là thực binh bắn đạn thật với đề mục “Tiểu đoàn Bộ binh tiến công địch đổ bộ đường biển” của bộ đội thường trực, DBĐV, DQTV có sự phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh.

    Để tổ chức diễn tập, Tỉnh ủy, UBND tỉnh  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt và thực hành diễn tập các nội dung theo đúng kế hoạch; phát huy sức mạnh của của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt cơ quan Quân sự, Công an, Biên phòng đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương; các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp đã có sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, nên diễn tập “PY-17” đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, được Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 5 đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2017 ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực cố gắng của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các thành phần trong khung tập trong công tác chuẩn bị; tổ chức quán triệt chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ diễn tập sát thực tế. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị và từng thành phần khung tập tiếp tục phát huy cao nhất vai trò, trách nhiệm của mình, khẩn trương điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện hệ thống văn kiện; khắc phục kịp thời những nội dung còn yếu, còn thiếu và những vấn đề vướng mắc.

      Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 35 cá nhân; Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen cho 16 tập thể và 52 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình chuẩn bị cũng như thực hành diễn tập./.

                                                                                                                           Tin và ảnh Tấn Nghĩa