Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Tây Hòa

12:31, 16/02/2023 [GMT+7]

 

Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Tây Hòa
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Thường trực HĐND huyện Tây Hòa


Chiều ngày 14/2, Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với Thường trực HĐND huyện Tây Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và nhiệm vụ năm 2023 của Thường trực HĐND huyện. Cùng tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2022, Thường trực HĐND huyện Tây Hòa tiếp tục đổi mới về phương thức và nội dung hoạt động, đề cao trách nhiệm trước nhân dân, HĐND huyện. Đã tổ chức 05 kỳ họp (gồm 02 kỳ họp thường lệ và 03 kỳ họp chuyên đề), ban hành 33 Nghị quyết, chất lượng kỳ họp không ngừng được nâng lên. Hoạt động giám sát, khảo sát được triển khai trên cơ sở kiến nghị của ĐB HĐND, cử tri và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Qua giám sát, đã kiến nghị với UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, UBND xã có liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quản lý điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Cao Thị Hòa An ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của Thường trực HĐND huyện Tây Hòa trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động HĐND; quan tâm đối với công tác đào tạo cho cán bộ HĐND; nâng cao chất lượng các Kỳ họp của HĐND, để làm được việc này Thường trực HĐND huyện phải chuẩn bị kỹ lưỡng chương trình, nội dung kỳ họp, báo cáo thẩm tra phải chất lượng, nghị quyết ban hành phải có tính khả thi và không được trái thẩm quyền. Đồng thời, cần nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện; quan tâm nhiều đến vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn, theo đuổi đến cùng các nội dung chất vấn, kết luận sau giám sát, khảo sát; việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao vai trò của Thường trực và các Ban của HĐND huyện trong triển khai thực hiện nhiệm vụ./.

Hồng Thủy – Đức Hưng