Công an xã xung kích tuyến đầu chống dịch

16:22, 03/07/2021 [GMT+7]

 

 Công an xã xung kích tuyến đầu chống dịch
Công an xã xung kích tuyến đầu chống dịch

 

Những ngày qua, khi dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, các cán bộ chiến chĩ Công an ở cơ sở đã tích cực phối hợp với lực lượng y tế, dân quân địa phương khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2. Họ đã thực sự phát huy vai trò của người chiến sỹ công an nhân dân luôn kề vai, sát cách, chia sẻ khó khăn cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

12 h trưa, nhiệt độ ngoài trời tại Phú Yên có thể lên đến 39, 40 độ C. Dưới cái nắng bỏng rát, cùng với các lực lượng quân sự, y tế, Thiếu úy Lê Trọng Lưu, công an xã Hòa Xuân Nam, Thị xã Đông Hòa vẫn túc trực làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa kiểm soát dịch tại thôn Hảo Sơn Bắc. Anh Lưu chia sẻ, anh đang trong thời gian được đơn vị cho nghỉ phép, để chăm sóc vợ mới sinh, nhưng khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại địa phương, anh đã tạm gác việc gia đình, gác lại những ngày phép, để xung phong làm tổ trưởng chốt tại điểm phong tỏa.

Khi dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, Thượng úy Cao Văn Chiến, Công an Phường Hòa Vinh, Thị xã Đông Hòa cũng đã ngày đêm tham gia cùng lực lượng chức năng địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại điểm cách ly Trường THCS Trần Hưng Đạo. Anh Chiến cho hay mặc dù điều kiện khó khăn, song vì sức khỏe cộng đồng nên ai nấy cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cán bộ chiến sỹ Công an ở cơ sở đã thực sự phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch. Các chiến sĩ đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các quy định về cách ly và không quản ngại ngày đêm, thường xuyên bám chốt, bám địa bàn, thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực đang bị phong tỏa.

Thấu hiểu những vất vả của cán bộ chiến sỹ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, rất nhiều đơn vị, địa phương đã đến thăm, động viên, chia sẻ khó khăn với những người trên tuyến đầu chống dịch, trong đó có lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Họ đã và đang nỗ lực hết mình, cùng chung tay góp phần đẩy lùi dịch bệnh./.

Thụy Yên – Bảo Lâm