Phú Yên huy động mọi nguồn lực thần tốc truy vết, xét nghiệm khoanh vùng dập dịch

17:28, 01/07/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên huy động mọi nguồn lực thần tốc truy vết, xét nghiệm khoanh vùng dập dịch
Phú Yên huy động mọi nguồn lực thần tốc truy vết, xét nghiệm khoanh vùng dập dịch

 


Giữa bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca nghi nhiễm tăng nhanh, đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh Phú Yên đang huy động cả hệ thống chính trị, cùng sự hỗ trợ các nguồn lực và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân để chống dịch.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong những ngày gần đây, khi dịch bệnh bùng phát ở tỉnh ta, số lượng các ca nghi nhiễm tăng nhanh thì công tác phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 nhằm tập trung triển khai thực hiện tổng hợp các biện pháp để thần tốc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 và các trường hợp nghi vấn khác, kịp thời phát hiện, xử lý, hạn chế để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Trong những ngày vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã quyết liệt, kịp thời triển khai các giải pháp phòng chống dịch. Đến nay công tác phòng chống dịch đã được triển khai rất tốt, đây là cơ sở quan trọng để chúng ta khống chế dịch lây lan. Vừa qua, tỉnh cũng đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để trực chiến, xử lý nhanh, kịp thời, thống nhất trong công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, việc phong tỏa các khu dân cư là việc bất đắc dĩ, nhưng cần thiết trong giai đoạn hiện nay để từng bước khoanh vùng, cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Tỉnh ủy rất quan tâm đến những khó khăn và mong bà con nhân dân trong các khu vực phong tỏa nỗ lực, đồng hành, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch để chúng ta sớm khống chế được dịch bệnh. Để phục vụ cho đời sống bà con trong khu vực phong tỏa, khu vực cách ly tập trung, tinh thần chỉ đạo chung là đảm bảo các điều kiện cơ bản nhất cho cuộc sống bà con trong các khu vực này, không để người dân bị thiếu đói và các nhu yếu phẩm sinh hoạt. Chính quyền địa phương và Sở Công Thương đang triển khai các phương án cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đảm bảo đời sống nhân dân.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, chúng ta đang ở trong những ngày đầu của công tác truy vết, khoanh vùng. Đây là giai đoạn rất quan trọng để chúng ta có thể cắt đứt các chuỗi lây nhiễm. Do đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, mong bà con nhân dân không chủ quan lơ là, nhưng cũng không hoang mang, lo sợ để thực hiện tốt nhất công tác khai báo y tế, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” và các quy định về phòng chống dịch. Kinh nghiệm các địa phương khác cho thấy, sự hợp tác của bà con nhân dân, tốc độ truy vết, khoanh vùng là điều kiện tiên quyết để chúng ta có thể phòng chống dịch thành công, đem lại môi trường sống an toàn cho tỉnh.

Đối với lực lượng làm công tác phòng chống dịch tuyến đầu, cần xác định công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 không chỉ diễn ra trong một vài ngày, mà là hàng tuần, hàng tháng. Do đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các bạn cần phải bình tĩnh, đảm bảo an toàn, giữ gìn sức khỏe của bản thân và chiến đấu hết mình chống đại dịch COVID-19.

An Bang – Quốc Hoàn