Lực lượng Công an Phú Yên nỗ lực cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa

12:30, 01/07/2021 [GMT+7]

 

Lực lượng Công an Phú Yên nỗ lực cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa
Lực lượng Công an Phú Yên nỗ lực cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân trong khu vực phong tỏa

 

Khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra ở Phú Yên, Thị xã Đông Hòa là một trong những địa phương có ca dương tính và có nhiều điểm dân cư bị phong tỏa. Đồng cảm với những khó khăn của bà con nơi đây, sáng nay, Công an Thị xã Đông Hòa phối hợp Hội LHPN Công an tỉnh Phú Yên hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết đến bà con ở các khu phong tỏa, giúp nhiều gia đình an tâm phòng chống dịch bệnh.

Sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19 tại địa phương, TX Đông Hòa đã thực hiện giãn cách xã hội một phần thôn Hảo Sơn Bắc thuộc xã Hòa Xuân Nam với gần 100 hộ dân (khoảng 258 nhân khẩu) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 17 giờ ngày 28.6. Để góp phần hỗ trợ người dân trong vùng phong tỏa, ngay trong sáng ngày 30/6 Công an Thị xã Đông Hòa phối hợp Hội LHPN Công an tỉnh Phú Yên đã chuẩn bị 100 phần quà bao gồm: Nước sạch, các loại gia vị, rau củ quả tươi sống để hỗ trợ kịp thời nhu cầu thiết yếu của bà con.

Bảo đảm an toàn phòng dịch là điều mà những cán bộ chiến sỹ của 2 đơn vị ưu tiên hàng đầu khi đến hỗ trợ bà con ở những khu vực đang bị phong tỏa. Thiếu tá Cao Thị Kim Trúc, Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát nhân nhân thuộc Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Yên chia sẻ, tất cả các biện pháp an toàn cao nhất đã được đơn vị nỗ lực thực hiện với mong muốn sớm mang lương thực, thực phẩm đến, kịp thời hỗ trợ cho người dân ở khu phong tỏa để họ ổn định cuộc sống và an tâm thực hiện cách ly.

Ông Nguyễn Kim Toàn, Trưởng thôn kiêm Bí thư Chi bộ thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam cho biết, khi mới thực hiện cách ly phong tỏa, nhiều người dân không khỏi có tâm trạng băn khoăn, lo lắng do mọi sinh hoạt hàng ngày đều bị hạn chế. Nhưng chính nhờ sự quan tâm kịp thời của các cấp chính quyền địa phương, các đơn vị, các nhà hảo tâm đã giúp họ dần ổn định cuộc sống.

Những việc làm của 2 đơn vị hiện này là hết sức cần thiết và nhiều ý nghĩa trong lúc tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn nhiều diễn biến phức tạp. 2 đơn vị cũng đang nỗ lực hết mình, tiếp tục đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Thực hiện: Thụy Yên – Bảo Lâm