Chủ động ứng phó với bão số 7 và mưa lũ phức tạp trong những ngày tới

11:19, 13/10/2020 [GMT+7]

 

Chủ động ứng phó với bão số 7 và mưa lũ phức tạp trong những ngày tới
Chủ động ứng phó với bão số 7 và mưa lũ phức tạp trong những ngày tới

 

Trước diễn biến bão số 7 và mưa lũ phức tạp tại miền Trung, chiều 12/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đã có công điện đề nghị các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên tập trung triển khai các giải pháp ứng phó.

Bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 7. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão số 7, từ nay đến hết ngày 13/10, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có mưa to đến rất to.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và tình hình mưa lũ đang diễn biến hết sức phức tạp tại khu vực Trung Bộ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai yêu cầu các tỉnh, TP ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên; các bộ ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 7. Thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời khi có tình huống.

Đối với tuyến đất liền, tiếp tục triển khai nghiêm túc Công điện số 1372 của Thủ tướng Chính phủ. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, đặc biệt là các công trình đang thi công hoặc bị hư hỏng, xuống cấp. Chủ động phương án vận hành các hồ chứa thủy điện, thủy lợi, đảm bảo an toàn công trình và hạ du. Bên cạnh đó, tập trung triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất, cây trồng, vật nuôi. Sẵn sàng phương án tiêu thoát nước tại các khu vực trũng thấp, các khu đô thị, khu dân cư tập trung đề phòng xảy ra ngập lụt khi có mưa lớn.

An Bang - Đức Hưng