Những Đảng viên trên biển khơi

11:47, 20/08/2020 [GMT+7]

 

Những Đảng viên trên biển khơi
Những Đảng viên trên biển khơi

 

Tỉnh Phú Yên là địa phương có bờ biển dài 190km, với 4 huyện, thị xã, thành phố ven biển; là tỉnh có đông lực lượng ngư dân và số lượng tàu thuyền với hơn 4000 phương tiện. Ngư dân Phú Yên có truyền thống và kinh nghiệm đánh bắt hải sản xa bờ. Trong số hàng ngàn ngư dân tham gia đánh bắt, có nhiều ngư dân là đảng viên. Khi hành nghề trên biển cũng như lúc lên bờ, họ luôn phát huy vai trò gương mẫu trong chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau, để bám biển làm ăn, và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Những đảng viên như ông Nguyễn Văn Thoại, Nguyễn Văn Cu đều là những người trực tiếp đi biển nên là cầu nối giữa Bộ đội Biên phòng với ngư dân. Họ là nòng cốt và tích cực trong tuyên truyền ngư dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cả khi trên bờ và trên biển.

Chi bộ khu phố Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa còn có 12 đảng viên khác là những ngư dân trực tiếp khai thác trên biển, nhất là các vùng biển xa.

Các ngư dân là đảng viên đã và đang phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu trong quá trình hành nghề khai thác thủy, hải sản, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, thực sự là điểm tựa tinh thần để bạn nghề vượt qua khó khăn, thử thách của thiên tai, vươn khơi bám biển  làm giàu cho gia đình, cho quê hương.

Tại khu vực các đồn Biên phòng dọc tuyến biển của tỉnh, trong số các đảng viên là ngư dân đều có từ một đến hai đảng viên trực tiếp khai thác thủy sản trên biển. Tuy số lượng đảng viên tham gia đánh bắt chưa nhiều nhưng đây là những “cánh tay nối dài” của Bộ đội Biên phòng trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển. 

Ý thức được vai trò của đảng viên là ngư dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế biển bền vững và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thì cần phải xây dựng được lực lượng đảng viên trong ngư dân đủ lớn và đủ mạnh.

Cấp ủy một số địa phương đã luôn coi trọng việc tạo nguồn phát triển Đảng trong thanh niên ngư dân, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục, góp phần bổ sung nguồn  lực mới cho Đảng, nhất là những đảng viên trực tiếp hoạt động, khai thác trên các vùng biển xa của Tổ quốc.

Gắn bó đời mình với biển cả mênh mông, những ngư dân, trong đó có nhiều ngư dân là đảng viên đang ngày đêm miệt mài bám trụ từng con sóng, từng vùng biển, vừa phát triển kinh tế, vừa tham gia bảo vệ ngư trường, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.   

Xuân Triệu- Minh Trí