Bình tĩnh, chủ động trong phòng chống dịch Covid 19

16:22, 10/08/2020 [GMT+7]

 

Bình tĩnh, chủ động trong phòng chống dịch Covid 19
Bình tĩnh, chủ động trong phòng chống dịch Covid 19

 

Dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, một số tỉnh, thành trong khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã xuất hiện ca bệnh nên công tác phòng chống dịch bệnh ở tỉnh ta càng được triển khai quyết liệt. Cùng với sự nỗ lực của chính quyền và các ngành chức năng, người dân trên địa bàn tỉnh đều tin tưởng vào các giải pháp phòng dịch các cấp, không hoang mang lo lắng để vừa cùng chung tay phòng chống dịch, vừa đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế.

Chợ P7, Tp Tuy Hoà hôm nay hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường. Nhiều tiểu thương tại chợ cho biết, so với đợt dịch trước, người dân đã bình tĩnh hơn, không còn cảnh người dân đổ xô mua thực phẩm, tích trữ hàng hóa như trước nữa. Bây giờ, ai cũng hiểu thực phẩm, hàng hóa luôn được cung ứng đầy đủ nên không cần mua tích trữ. Và quan trọng hơn, người dân đi chợ luôn có ý thức thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành chuyên môn về phòng dịch.

Hơn 10 ngày trước, chủ cơ sở này đã lắp thêm miếng ván phân cách giữa người mua hàng và người bán hàng. Giữ khoảng cách an toàn là giải pháp tốt để phòng chống nguy cơ trong lây lan dịch bệnh thời điểm hiện nay. Chi phí lắp ráp không lớn, chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng đó là cách để cả người mua lẫn người bán tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.

Với rất nhiều người, việc cần làm mỗi ngày là cập nhật các tin tức về dịch bệnh Covid 19, các hướng dẫn của ngành y tế về biện pháp phòng chống dịch. Càng hiểu rõ, họ càng bình tĩnh và chủ động hơn trong việc phòng dịch.

Dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, các cấp, ngành đều nhanh chóng vào cuộc với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh ta. Còn với mỗi người dân, tự trang bị những kiến thức phòng dịch cần thiết, bình tĩnh và tin tưởng vào các giải pháp mà tỉnh đang triển khai là hành động thiết thực để cùng đồng hành với chính quyền trong cuộc chiến với dịch bệnh./.

Huyền Trang

 

Thông Báo Khẩn Số 24