Hội thảo 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:58, 15/10/2019 [GMT+7]

 

Hội thảo 70 năm tác phẩm
Hội thảo 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh


Sáng nay 14/10, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo trực tuyến 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi viết "Dân vận khéo" năm 2019. Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Dự hội thảo tại điểm cầu Phú Yên có các đồng chí: Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các phát biểu, bài tham luận tại hội thảo đã nêu bật những giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó khẳng định, đã 70 năm trôi qua, song tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên những giá trị thời sự, thể hiện rõ tư tưởng lý luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với bề dày tri thức và kinh nghiệm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ nội dung, nhiệm vụ và phương pháp đối với cán bộ làm công tác dân vận, đồng thời cũng chỉ ra những lệch lạc, yếu kém trong công tác vận động quần chúng. Qua 70 năm Đảng ta thực hiện đường lối của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, có thể thấy rõ vai trò, sự đóng góp to lớn của công tác dân vận trong những chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Trong giai đoạn phát triển mới của đất nước hiện nay, cần tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động về công tác dân vận của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị, trở thành hành động thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị; phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng