Phú Yên: Bùng nổ dự án bất động sản nghỉ dưỡng

14:37, 07/10/2019 [GMT+7]

 

Phú Yên: Bùng nổ dự án bất động sản nghỉ dưỡng
Phú Yên: Bùng nổ dự án bất động sản nghỉ dưỡng

 

Trong 2 năm gần đây, bất động sản Phú Yên bùng nổ với sự ra đời của hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Các dự án này đã góp phần thay đổi đáng kể diện mạo đô thị cũng như thúc đẩy tăng trưởng du lịch tỉnh nhà. Nhờ đó, Phú Yên đang nổi lên như miền đất mới, đầy tiềm năng trên bản đồ du lịch và đầu tư bất động sản Việt Nam.

Năm 2018, Phú Yên đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch, vượt chỉ tiêu đề ra. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng 20% so với cùng kỳ, công suất phòng đạt từ 70-100%. Điều này cho thấy nhu cầu không nhỏ về số lượng phòng, biệt thự nghỉ dưỡng hay các loại hình bất động sản kinh doanh dịch vụ du lịch khác. Tuy nhiên, phần lớn đều là các khách sạn 1 đến 4 sao, dịch vụ lưu trú cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao khá ít.

Hiện nay, hạ tầng giao thông Phú Yên đã hoàn thiện với hầm Cù Mông ở phía Bắc và hầm Đèo Cả ở phía Nam, giúp kết nối giao thương với các tỉnh trong khu vực và toàn quốc. Chưa kể, dự kiến vào tháng 11 tới, chuyến bay quốc tế đầu tiên bay thẳng thẳng từ Phú Yên- Nga sẽ cất cánh, thu hút hàng nghìn khách du lịch từ Nga đến Phú Yên, hy vọng sẽ tạo cú hích cho loại hình bất động sản, nghỉ dưỡng cao cấp phát triển. Và trong xu thế đó, mới đây, dự án Thera Premium đã chính thức ra mắt.

Theo thống kê, toàn tỉnh Phú Yên hiện có hàng chục dự án bất động sản cao cấp. Để tăng sức cạnh tranh, mỗi dự án đều tập trung tạo nên điểm nhấn trong thiết kế, chất lượng dịch vụ và vị trí đắc địa để thu hút khách. Dự án Thera Premium với 31 căn biệt thự du lịch và 60 căn shoptel có thiết kế mang phong cách kiến trúc Cycladic độc đáo tại Santorini Địa Trung Hải là một trong những dự án độc đáo đang được xây dựng. Nằm trong quần thể Stelia đang hoạt động, gần với quảng trường Nghinh Phong, dự án này kỳ vọng sẽ đón đầu xu thế bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của tỉnh trong thời gian đến.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, với đà phát triển hiện nay, Phú Yên chỉ mất 5-7 năm để đuổi kịp Khánh Hòa, Đà Nẵng trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và thu hút du lịch nói chung. Bởi thế, rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường này nhằm đón đầu, góp phần gia tăng giá trị lợi nhuận. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Yên bởi thế sẽ ngày càng trở nên sôi động./.

Huyền Trang - Quốc Hoàn