Tổng cục Lâm nghiệp tổng kết dự án RAFT 3 tại Phú Yên

10:27, 10/08/2018 [GMT+7]

 

Tổng cục Lâm nghiệp tổng kết dự án RAFT 3 tại Phú Yên
Tổng cục Lâm nghiệp tổng kết dự án RAFT 3 tại Phú Yên


Sáng nay, Tổng cục Lâm nghiệp, Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF), Trung tâm vì Con người và Rừng (RECOFTC) và Mạng lưới giám sát buôn bán các loài hoang dã (TRAFFIC) tiến hành tổng kết dự án “Quản lý rừng bền vững và Thương mại lâm sản có trách nhiệm”- gọi tắt là RAFT 3 tại Phú Yên.

Tổng cục Lâm nghiệp cho biết, dự án RAFT 3 khởi động thực hiện từ năm 2016, với mục tiêu đến năm 2020, việc thực hiện thương mại gỗ hợp pháp và có trách nhiệm gia tăng và hoạt động quản lý rừng trồng bền vững trở thành hoạt động thường xuyên ở Việt Nam…

Tại tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH MTV Bảo Châu là đơn vị duy nhất tham gia dự án cùng hai đơn vị trồng rừng tại Bình Định và Cà Mau. Ngày 9/8, Công ty Bảo Châu đã trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh nhận được chứng chỉ rừng bền vững do Hội đồng Quản trị rừng thế giới FSC cấp. Với chứng chỉ FSC, sản phẩm gỗ của doanh nghiệp này sẽ đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường lâm sản giá trị cao nhất thế giới như châu Âu, Mỹ hay Nhật Bản… nhờ gỗ đáp ứng các yêu khắc khe về chất lượng, tính hợp pháp và tác động tích cực đến cộng đồng.

Dự án RAFT 3 là một chương trình hỗ trợ các quốc gia châu Á Thái Bình Dương thực hành quản lý và thương mại rừng bền vững và hợp pháp. Đối tác của RAFT 3 bao gồm 7 tổ chức phi chính phủ cùng hợp tác để thúc đẩy khả năng lãnh đạo, sáng kiến và năng lực quản lý rừng bền vững và thương mại lâm sản hợp pháp và có trách nhiệm dọc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Với mục tiêu giảm 50% tỷ lệ phá rừng và suy thoái rừng nhiệt đới vào năm 2020.

An Bang