Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống xâm hại trẻ em

14:56, 07/08/2018 [GMT+7]

 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống xâm hại trẻ em
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống xâm hại trẻ em


Ngày 6/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về các giải pháp bảo vệ trẻ em trước các hành vi bạo lực, xâm hại và các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trẻ em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng dự hội nghị tại điểm cầu Phú Yên.

Hội nghị trực tuyến lần này có sự tham gia của khoảng 18.000 đại biểu tại 675 điểm cầu trên toàn quốc. Qua hội nghị các địa biểu đã cùng nhau trao đổi thảo luận về các vấn đề như: thực trạng xâm hại trẻ em; phân tích chính xác các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và đưa ra những giải pháp hiệu quả để phòng, chống, chặn đứng tình trạng xâm hại trẻ em.

Tại hội nghị, một số ý kiến đã cho rằng: một trong những giải pháp quan trọng để phòng chống tình trạng xâm hại trẻ em là sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ đồng bộ giữa các bộ, ban, ngành, tổ chức xã hội và cộng đồng ở địa phương; xác lập cơ chế phối hợp phòng ngừa, xử lý vụ việc xâm hại trẻ em tại địa phương; tuyên truyền, giáo dục ý thức cảnh giác, phát hiện sớm, tự phòng ngừa các hoạt động xâm hại tình dục và hỗ trợ tư vấn pháp lý khi cần thiết; xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, cá nhân che giấu, không thông báo, không tố cáo vụ việc, hành vi xâm hại trẻ em… Trong đó, công tác nâng cao trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở cần phải được thực hiện thường xuyên và liên tục. Đây cũng là một trong những lý do hội nghị trực tuyến có sự tham gia của cấp này.

Được biết, trong 5 tháng đầu năm 2018, toàn quốc phát hiện 682 vụ xâm hại trẻ em. Đáng chú ý, trẻ em bị xâm hại tình dục bởi người thân trong gia đình là 21,3%, bởi người quen, hàng xóm là 59,9%, người lạ là 12,6%.../.

Như Nguyện – Hoàng Trúc