Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại Phú Yên

08:51, 06/08/2018 [GMT+7]

 

Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại Phú Yên
Đoàn công tác tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại Phú Yên


Đoàn công tác tỉnh Sơn La do Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Văn Chất; Chủ tịch UBND tỉnh Cầm Ngọc Minh dẫn đầu vừa đến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Yên. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chỉ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La Hoàng Văn Chất đã thông tin và chia sẻ một số kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, thế mạnh của Sơn La là về công nghiệp Thủy điện, lĩnh vực này đóng góp tới gần 50% ngân sách thu hàng năm của địa phương. Trong những năm gần đây, Sơn La tập trung đẩy mạnh phát triển lĩnh vực nông nghiệp. Tỉnh này, đặc biệt chú trọng khâu nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho người dân, gắn với việc thu hút các nhà máy chế biến tại chỗ, đặc biệt là chế biến nông sản xuất khẩu. Nhờ vậy, các mặt hàng nông sản của Sơn La, nhất là các loại trái cây như nhãn, vải, xoài…đã tiếp cận được với các thị trường khó tính trên thế giới như Úc, Pháp, Mỹ…từ đó, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Sơn La cũng đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Phú Yên trong những năm gần đây. Đồng chí cho biết: Sơn La sẽ học hỏi Phú Yên việc chuyển giao khoa học công nghệ trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; thực hiện mô hình xây dựng nhà ở xã hội; vấn đề quy hoạch và phát triển đô thị khu vực ven sông Ba.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt chào mừng Đoàn công tác tỉnh Sơn La đến thăm và làm việc tại Phú Yên lần này. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên cũng đã chia sẻ với đoàn một số kinh nghiệm trong phát triển KT-XH, nhất là một số thế mạnh của tỉnh về phát triển du lịch, thủy hải sản… Lãnh đạo 2 tỉnh cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực.

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Sơn La cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã đến tham quan Khu Nông nghiệp ứng dụng nghệ cao tại xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa./.

Nguyễn Hiền – Minh Trí