Phú Yên nỗ lực xúc tiến đầu tư quốc tế

04:38, 05/08/2018 [GMT+7]

 

Phú Yên nỗ lực xúc tiến đầu tư quốc tế
Phú Yên nỗ lực xúc tiến đầu tư quốc tế


Tiếp nối Hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra đầu năm 2018, công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được tỉnh đẩy mạnh với nhiều chương trình quảng bá cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, mới đây, đoàn đại biểu tỉnh Phú Yên lần đầu tiên tham gia chương trình quảng bá địa phương tại các nước Châu Âu với nhiều hoạt động cụ thể, mở ra nhiều triển vọng hợp tác đầu tư quốc tế trong thời gian tới.

Trong thời gian 10 ngày, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, CT HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện một số các sở, ngành và doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh đã tham gia chương trình quảng bá địa phương tại 2 quốc gia lớn của Châu Âu là Pháp và Italia. Tại đây, ngoài việc đồng chủ trì các chương trình làm việc trọng điểm như tọa đàm “Tăng cường quan hệ đối tác địa phương Việt Nam - Pháp”, diễn đàn “Cơ hội hợp tác kinh tế giữa vùng Lombardia và các địa phương Việt Nam”,… đoàn đại biểu tỉnh cũng tích cực có các chương trình tiếp xúc riêng với các Cơ quan, đối tác Pháp và Italia, cùng trao đổi thông tin đồng thời kêu gọi các chương trình đầu tư, hợp tác.

Trong các chương trình làm việc, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nước Pháp và Italia bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của tỉnh Phú Yên trên các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, du lịch… thông qua những hình ảnh, thông tin mà đoàn Phú Yên giới thiệu. Các đại biểu cũng đánh giá cao việc tỉnh Phú Yên trao đổi về nhu cầu hợp tác, đồng thời bày tỏ tin tưởng về triển vọng phát triển các quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Phú Yên với một số địa phương có tiềm năng của Pháp, Italia trong thời gian tới.

Đặc biệt, ngoài các biên bản hợp tác chung, qua các buổi làm việc, tiếp xúc riêng, đoàn đại biểu tỉnh đã đạt được một số các thỏa thuận hợp tác, đầu tư như đã thống nhất với Cơ quan Phát triển Pháp về việc hoàn thiện thủ tục, tiến tới thông qua “Dự án về chống hạn, xói lở, ngập lụt và thích ứng với biến đổi khí hậu” do AFD tài trợ với tổng kinh phí đầu tư 72 triệu euro và một số cam kết đầu tư khác, dự kiến sẽ được xúc tiến trong thời gian tới.

Với những hoạt động thiết thực trong chương trình quảng bá tại Pháp và Italia, hình ảnh của Phú Yên đã được phản ánh toàn diện và hết sức nổi bật, được bạn bè quốc tế ghi nhận là “một trong những tỉnh sở hữu nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt về du lịch và nông nghiệp công nghệ cao”.

Phát huy những kết quả đạt được của chuyến đi, thời gian tới, các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác cụ thể, củng cố và tăng cường quan hệ với các đối tác, từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để Phú Yên tiếp cận sâu và thu hút hiệu quả nguồn ngoại lực dồi dào từ các đối tác trên thế giới, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của tỉnh nhà như Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 đã đề ra./.

Hồng Thủy – Đắc Lâm