Đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy – cần sự chủ động, quyết liệt

15:08, 02/08/2018 [GMT+7]

 

Đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy – cần sự chủ động, quyết liệt
Đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy – cần sự chủ động, quyết liệt


Việc đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) đang được các địa phương đẩy mạnh thực hiện. Từ những kết quả bước đầu cho thấy, để thực hiện công tác nay theo đúng lộ trình và mang lại hiệu quả, cần sự chủ động, quyết liệt từ cấp ủy Đảng các cấp, đặc biệt là người đứng đầu. Đồng thời, phải linh hoạt, phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Mô hình Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã được huyện Phú Hòa thực hiện từ nhiều năm trước. Theo đánh giá, mô hình này đã mang lại hiệu quả tích cực, tinh giản được số lượng cán bộ lãnh đạo của 2 cơ quan. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đơn vị tiếp tục thực hiện tinh giản biên chế đối với cán bộ, công chức theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

Từ ngày 29/6, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Phú Hòa được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy (Trưởng Ban Tuyên giáo cũ điều chuyển bố trí giữ chức vụ Phó chủ tịch HĐND huyện). Với tính chất công việc tương đồng, việc sắp xếp, bố trí cán bộ lãnh đạo phù hợp, đảm bảo yêu cầu, hoạt động của 2 đơn vị đã nhanh chóng đi vào ổn định.

Lãnh đạo Huyện ủy Phú Hòa cũng cho biết: Đối với những mô hình mới, khi thực hiện sáp nhập, cơ cấu lại đã gặp phải một số khó khăn, lúng túng, huyện phải học tập kinh nghiệm từ các địa phương khác và vận dụng phù hợp với đặc thù riêng của địa phương mình. Bên cạnh đó, một số ý kiến trong cán bộ, đảng viên chưa đồng thuận, phải tuyên truyền, giải thích để họ hiểu và có sự thống nhất, đồng thuận cao.

Nhờ chủ động, linh hoạt, tùy vào tình hình thực tế địa phương, việc thực hiện cơ cấu, sáp nhập tổ chức bộ máy của huyện Phú Hòa được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Hiện nay, Phú Hòa cũng đã thực hiện chủ trương khuyết 1 phó CT HĐND huyện; sáp nhập Phòng Y tế vào Văn phòng HĐND, UBND huyện; hoàn thành đề án sáp nhập Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Thanh tra huyện; chuẩn bị các bước thực hiện sáp nhập VP Huyện ủy, HĐND và UBND huyện./.

Nguyễn Hiền – Đắc Lâm