Điểm đến hấp dẫn độc đáo "Bê tông xanh" Xóm Rớ

20:25, 20/02/2018 [GMT+7]

    Không phải là di tích hay danh thắng nổi tiếng của Phú Yên, nhưng kè xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hoà(Phú Yên) hiện đang trở thành điểm đến của nhiều người dân và du khách trong dịp tết này. Sở dĩ nơi này trở thu hút nhiều người bởi vẻ đẹp riêng có mà không đâu có được, nơi của những khối "bê tông xanh".

Nhiều bạn trẻ chụp hình tại kè xóm Rớ
Nhiều bạn trẻ chụp hình tại kè xóm Rớ


    Xóm Rớ những ngày tết. Những mỏ kè như cánh tay dài vươn ra biển, đang khoát lên mình sắc áo mới - sắc áo của rêu xanh. Những khối hero bê tông lúc này như không còn vẻ thô ráp thường thấy, mà trở nên mềm mại trước biển. Rất nhiều nhóm học sinh đến từ các huyện trong tỉnh chọn nơi này để vui chơi. Với các em, ngày tết được nghỉ học, được nô đùa với sóng nước và cùng chụp ảnh với "bê tông xanh" thì không còn gì bằng. Em Lê Thị Mão Tuyền, xã Hoà Thắng, huyện Phú Hoà nói: Ngày tết đi tới xóm Rớ này tụi con chụp hình vui chơi. Khung cảnh ở đây rất là đẹp.

    Ngày tết, rất nhiều du khách đã chọn kè xóm Rớ để dừng chân. Họ có thể là những người dân ở tại làng biển này, là những người con Phú Yên xa quê có dịp về với biển trong ngày tết cùng gia đình, hay những du khách phương xa lần đầu đến đây. Nhưng khi đến đây, không ai có thể kìm lòng để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất. Với những người con Phú Yên xa quê, mỗi lần được trở về, càng thêm tự hào về cảnh sắc quê hương mình. Bà Nguyễn Thị Vân Dung tự hào nói "Quê mình cảnh quá đẹp, quá thơ mộng. Cảnh này thấy nó tự nhiên, cho nên khi du khách đến đây để lại ấn tượng rất là tốt và không bao giờ họ quên những cảnh đẹp như thế này". Còn anh Nguyễn Kim Thành, người con Phú Yên sống tại TP Hồ Chí Minh về quê đón tết chia sẻ: "8 năm mình xa nhà rồi. Lần đầu tiên đưa con nhỏ về quê ăn tết. Tất cả các địa danh Phú Yên mình nổi tiếng mình muốn tìm hiểu, khám phá. Lâu lắm không về, nay về đây thấy có những điều rất thú vị, Phú Yên quê mình thay đổi rất nhiều quá".

    Sau những con sóng cuồng nộ vì bão và triều cường, biển Phú Yên trở lại một màu xanh thẳm với những con sóng lăn tăn hiền hoà liếm vào bờ cát. Ngày tết, về với Xóm Rớ để được chạm vào những phiến đá đầy rêu xanh, được hoà mình với biển, đó là lý do nhiều người tìm đến với nơi này để tận hưởng những ngày tết trọn vẹn nhất ở quê mình./.

Tin, ảnh Lê Biết - Như Thuỳ