Tuy An: Những ngày đầu tiểu thương được phép kinh doanh

09:21, 10/09/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Những ngày đầu tiểu thương được phép kinh doanh
Tuy An: Những ngày đầu tiểu thương được phép kinh doanh

 

Từ đầu tháng 9, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tuy An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Các cửa hàng kinh doanh được phép hoạt động  trở lại theo hình thức bán mang về. Những ngày đầu kinh doanh trở lại, lượng hàng bán ra giảm so với khi chưa có dịch Covid nhưng đây cũng là niềm vui của các tiểu thương sau 2 tháng phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch Covid -19. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 tại địa phương đang dần được kiểm soát, song các biện pháp phòng chống dịch vẫn được cả người bán lẫn người mua thực hiện nghiêm túc.

Tất bật, luôn tay luôn chân để kịp đáp ứng nhu cầu của khách. 5 ngày nay là những ngày vui nhất của chủ cửa hàng này sau 2 tháng ngưng hoạt động để phòng dịch. Được hoạt động trở lại, có doanh thu, có lợi nhuận để trang trải các khoản chi phí, được duy trì cửa hàng để không bị mất khách quen….Vì vậy, dù có phải đi giao hàng cho khách, cửa hàng cũng không tăng giá. Khung cảnh buôn bán mang theo niềm vui của cả người bán lẫn người mua.

Từ ngày 5/9,  các tiểu thương ở “vùng xanh” trên địa bàn huyện Tuy An được phép kinh doanh trở lại theo hình thức bán mang về. Dù lượng khách giảm so với trước khi có dịch nhưng đây là niềm vui lớn của họ sau 2 tháng tạm ngưng hoạt động.

Mặc dù các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các chợ đầu mối phải kiểm soát, đo thân nhiệt cho 100% khách hàng nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần các ca nghi nhiễm Covid-19. Với các cửa hàng, ai cũng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, để nước sát khuẩn để khách hàng sử dụng khi có nhu cầu.

Địa phương cũng tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất trong ngày để kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền về công tác phòng dịch tại các cửa hàng. Dịch bệnh đang dần được kiểm soát, hoạt động thường ngày của người dân cũng dần trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, các biện pháp phòng chống dịch vẫn được tăng cường nhằm bảo vệ thành quả chống dịch, bảo vệ cuộc sống của người dân.

Huyền Trang- Bảo Lâm