Thành lập Tổ công tác xử lý tình trạng phá rừng trên địa bàn huyện Sơn Hòa

11:37, 08/09/2021 [GMT+7]

Liên quan đến các vụ phá rừng phòng hộ đầu nguồn sông Trà Bương, huyện Sơn Hòa, chiều ngày 7/9, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết đã thành lập Tổ công tác xử lý tình trạng phá rừng trên địa bàn huyện Sơn Hòa để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các sai phạm.

Thành lập Tổ công tác xử lý tình trạng phá rừng trên địa bàn huyện Sơn Hòa
Thành lập Tổ công tác xử lý tình trạng phá rừng trên địa bàn huyện Sơn Hòa

 

 

Theo ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ công tác gồm có 9 thành viên, trong đó có đại diện Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm huyện Sơn Hòa, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp huyện Sơn Hòa. Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra rừng tự nhiên, giao khoán bảo vệ rừng, trồng rừng, phá rừng và lấn chiếm đất rừng từ năm 2010 đến nay trên địa bàn huyện Sơn Hòa; đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên trong quá trình kiểm tra, xác minh, làm rõ diện tích, hiện trạng rừng bị hủy hoại và các đối tượng có liên quan.

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diện tích rừng phòng hộ đầu nguồn sông Trà Bương bị phá ban đầu đo được khoảng 2,7ha. Ngoài ra, từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng của huyện Sơn Hòa đã phát hiện 18 vụ phá rừng trái pháp luật với diện tích hơn 29 hecta; lấn chiếm 41,9 hecta đất lâm nghiệp của Ban Quản lý rừng phòng hộ Sơn Hòa thuộc địa bàn xã Sơn Định và Sơn Hội. Công an huyện Sơn Hòa và Hạt Kiểm lâm đang tiếp tục điều tra, xử lý 16 vụ với diện tích hơn 22 hecta./.

Đặng Dự