TP Tuy Hòa tăng cường xử lý vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19

09:08, 26/08/2021 [GMT+7]

Người dân không ra khỏi nhà khi chưa thật sự cần thiết là một trong những yêu cầu trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Trên địa bàn TP Tuy Hòa, các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý hành vi vi phạm này nhằm kịp thời ngăn chặn các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

.
 

Đã gần 19 giờ! Đây đó vẫn còn có người lưu thông trên đường!Khi bị tổ tuần tra của Công an TP Tuy Hòa yêu cầu dừng xe và kiểm tra giấy tờ, nhiều người đã khá lúng túng, nhiều người không có giấy đi đường theo quy định, vài người lại đưa ra lý do là đi giao lương thực, thực phẩm, rau củ quả… những nhu yếu phẩm cần thiết cho khách đã đặt mua từ sáng.

Nhiều tuần nay, các lực lượng chức năng, đội tuần tra của TP Tuy Hòa và của tỉnh hoạt động liên tục trên các tuyến đường để phát hiện, xử lý các trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết. Trong thời gian từ ngày 23/7 đến 23/8, các lực lượng chức năng TP Tuy Hòa đã xử phạt 1.468 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Nhờ triển khai quyết liệt và xử phạt nghiêm số người vi phạm thời gian gần đây đã giảm đi đáng kể. Mặc dù vậy vẫn còn một số trường hợp cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 với các lỗi chủ yếu như: ra đường không có lý do cần thiết, không có giấy thông hành hoặc sử dụng giấy thông hành, không hợp lệ.

Bên cạnh đó, các tổ đảm bảo ANTT ở các xã, phường cũng phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Tuy Hòa và của tỉnh, tăng cường công tác kiểm tra tại tất cả các trục đường chính, kiểm tra mọi con hẻm, ngóc ngách để ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm như: ra khỏi nhà không thật sự cần thiết hay tụ tập ăn nhậu…trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý. Đặc biệt, mới đây, TP Tuy Hòa còn thành lập thêm Tổ tuần tra trên sông để kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp đang sống trong khu vực phong tỏa thôn Ngọc Lãng và đường Bạch Đằng đã tự ý ra khỏi khu phong tỏa bằng đường sông.

Việc xử lý những trường hợp người dân ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết được triển khai quyết liệt và tạo sự đồng thuận của đông đảo người dân.

Dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp, nếu mọi người không có ý thức, tự giác chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và theo các quy định phòng chống dịch của BCĐ các cấp thì dịch bệnh COVID-19 rất khó kiểm soát và đẩy lùi. Lúc này, ai ở yên nhà nấy chính là bảo vệ cho sức khỏe của chính mình cũng như mọi người xung quanh trước sự lây lang với tốc độ nhanh của dịch bệnh COVID-19.

Như Nguyện