Phú Yên hướng về tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

12:30, 09/08/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên hướng về tâm dịch TP. Hồ Chí Minh
Phú Yên hướng về tâm dịch TP. Hồ Chí Minh

 

Dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, khiến cho mọi mặt đời sống tại Phú Yên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, không vì thế mà làm giảm đi tinh thần chia sẻ của người dân tỉnh ta đối với người dân các tỉnh phía Nam đang gồng mình ứng phó với dịch bệnh, với tinh thần tương thân, tương ái.

Sau một năm đầu tư chăm sóc, vườn đu đủ của gia đình anh Bùi Xuân Khương, xã An Thọ, huyện Tuy An đến mùa thu hoạch. Thay vì bán, anh quyết định hái và gởi toàn bộ 5 tạ đu đủ cho bà con thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày này.

Anh Khương chia sẻ, với hy vọng một chút tình cảm của mình nói riêng và người dân tỉnh nhà nói chung sẽ làm ấm lòng người dân TP. HCM khi phải gồng mình chống dịch trong nhiều tháng qua.

Hàng chục ngàn cái bánh tráng, hàng trăm lít nước mắm, hàng chục tấn rau xanh đang được bà con tỉnh nhà gởi đến người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong những ngày này. Cho dù dịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, song với tinh thần tương thân, tương ái “một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, bà con vẫn cùng nhau quyên góp, giúp đỡ.

Cùng với nhiều địa phương trong cả nước, nhân dân Phú Yên đã và đang hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam với tình cảm sẻ chia, “tiếp sức” cho người dân sớm vượt qua đại dịch.

Đặng Dự