Hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19

11:37, 29/07/2021 [GMT+7]

 

Hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19
Hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19

 

Công đoàn Y tế Việt Nam vừa có công văn gửi đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc, công đoàn ngành Y tế tỉnh, thành phố về việc thống kê và hỗ trợ tài chính cho nhân viên y tế nhiễm COVID-19.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là các y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên dược, nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục vụ, tình nguyện viên đang công tác tại bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến có tham gia xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị COVID-19. Các nhân viên y tế được hưởng hỗ trợ kinh phí là người phải có hợp đồng lao động trực tiếp với bệnh viện, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến. Đối với trường hợp tình nguyện viên, cần có văn bản xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện dã chiến nơi tình nguyện viên công tác.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, mỗi cán bộ nhân viên y tế bị mắc COVID-19 sẽ được trợ cấp khi nhiễm bệnh với kinh phí 10 triệu đồng, hỗ trợ khi có tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 là 100 triệu đồng. Chương trình được áp dụng từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12/2021.

Như Nguyện