Lan tỏa chuyến xe yêu thương tiếp sức tuyến đầu chống dịch

11:06, 16/07/2021 [GMT+7]

Suốt từ những ngày cuối tháng 6 đến đầu tháng 7- sau khi Phú Yên có ca dương tính với SARS-CoV-2, cùng với nỗ lực của các cấp các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, những chuyến xe yêu thương tiếp sức tuyến đầu chống dịch cũng không ngừng lăn bánh đã mang theo tấm lòng, sự sẻ chia của đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng phong tỏa, cách ly. Chuyến xe xuất phát ban đầu chỉ Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (Hội LHTN VN), đã nhanh chóng lan tỏa, thu hút nhiều nhà hảo tâm tham gia, kịp thời hỗ trợ hàng ngàn trang thiết bị y tế phòng chống dịch và hàng chục tấn hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu đến người dân vùng phong tỏa, cách ly.

Lan tỏa chuyến xe yêu thương tiếp sức tuyến đầu chống dịch
Lan tỏa chuyến xe yêu thương tiếp sức tuyến đầu chống dịch

 

 

Giữa cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 7, Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19 của Tỉnh đoàn, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Câu lạc bộ Công tác xã hội Chuyến xe yêu thương liên tục xuất phát mang nhu yếu phẩm đến khắp các vùng phong tỏa, cách ly trong tỉnh. Những mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt như gạo, muối, mì tôm, bột ngọt, nước uống đến trang phục y tế phòng chống dịch... liên tục được chuyển đến các khu phong tỏa, khu cách ly trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, bà con nhân dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch có thêm nguồn lực, thêm sự động viên trong cuộc chiến đẩu lùi dịch Covid-19.

Sau gần 20 ngày triển khai, Chương trình Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19 và các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân thông qua Đoàn thanh niên tiếp tục chia sẻ về vật chất và tinh thần với các lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn quân và toàn dân, Phú Yên nhất định sẽ kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid-19.

Bắt đầu lăn bánh từ ngày 28/6, đến nay Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch Covid-19 đã trao tặng 2.000 bộ trang bị bảo hộ y tế và 500 tấm chắn giọt bắn, 6.000 khẩu trang y tế các loại; gần 500 suất quà nhu yếu phẩm, 18.000 thùng mì, 4 tấn gạo, hàng chục ngàn chai nước suối, sữa hộp, nước sát khuẩn,… với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 và Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Hiện nay, dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nhiều khu vực bị phong tỏa, các lực lượng phải làm nhiệm vụ cả ngày đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều hộ dân trong các khu cách ly, phong tỏa gặp khó khăn. Nhưng chính sự chung sức, đồng lòng san sẻ yêu thương như từ Chuyến xe yêu thương hướng về vùng tâm dịch đã góp phần xua tan không khí nóng bức và căng thẳng trong dịch bệnh, tiếp thêm nguồn năng lượng, sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch.

An Bang, Quốc Hoàn