Cán bộ giảng viên sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng nỗ lực cùng Tây Hòa dập dịch

13:43, 07/07/2021 [GMT+7]

 

Cán bộ giảng viên sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng nỗ lực cùng Tây Hòa dập dịch
Cán bộ giảng viên sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng nỗ lực cùng Tây Hòa dập dịch

 

Trước tình hình dịch bệnh tại tỉnh Phú Yên đang diễn biến phức tạp, trong ngày 5/7, 102 sinh viên trường Đại học kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đã có mặt chi viện cho tỉnh Phú Yên chống dịch. Tại huyện Tây Hòa, Đoàn đã phân bổ 2 cán bộ, giảng viên và 12 tình nguyện viên là sinh viên năm cuối để hỗ trợ địa phương mau sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Với mong muốn cống hiến sức trẻ, quyết tâm cùng tỉnh Phú Yên đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, Bác sỹ Trần Thiện Trung, Giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng chia sẻ, đội ngũ tham gia đợt tình nguyện tại Phú Yên lần này đều là những cán bộ, giảng viên và sinh viên có tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên những thành viên trong đoàn đều có kinh nghiệm chống dịch ở Đà Nẵng và được tập huấn đầy đủ các kỹ năng, phương pháp phòng, chống dịch như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm, khám sàng lọc.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 huyện Tây Hòa, tính đến sáng ngày 6/7 trên địa bàn huyện ghi nhận 5 ca lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng. Trong đó số trường hợp F1 liên quan đến ca nhiễm cộng đồng là: 62 người; F2 là 850 trường hợp. Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, đội ngũ cán bộ giảng viên sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đã phối hợp địa phương Tây Hòa tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại các điểm có nguy cơ; nhận định khả năng tình hình dịch bệnh diễn ra trong những ngày tiếp theo để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Bác sỹ CK II Nguyễn Văn Hiên, Giám Đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa cho biết, khi biết đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên từ Đà Nẵng vào Phú Yên chống dịch, bản thân cũng như nhiều đồng nghiệp rất xúc động. Vì hiện nay dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, muốn khống chế được sự lây lan thì rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, trong đó có lực lượng chính là y bác sĩ.

Khi tình hình dịch bệnh ở Phú Yên đang diễn biến phức tạp, các ca nhiễm tăng, mọi sự chi viện lúc này đều đáng trân trọng để cùng địa phương sớm dập tắt dịch bệnh./.

Thụy Yên – Bảo Lâm