Tuy An: Cùng thời điểm thực hiện phong tỏa 2 cụm dân cư

10:39, 13/07/2021 [GMT+7]

 

Tuy An: Cùng thời điểm thực hiện phong tỏa 2 cụm dân cư
Tuy An: Cùng thời điểm thực hiện phong tỏa 2 cụm dân cư

 

UBND huyện Tuy An vừa quyết định thực hiện phong tỏa thêm 2 khu dân cư , một phần dân cư ở khu vực chợ Gành (thôn Phú Tân 2, xã An Cư)  và khu phố Chí Đức (thị trấn Chí Thạnh), sau khi phát hiện trong các khu dân cư này có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tại khu vực chợ Gành, UBND huyện Tuy An quyết định thực hiện phong tỏa để phòng chống dịch COVID - 19 đối với 14 hộ, với 41 nhân khẩu, sau khi phát hiện bà LTP, sinh năm 1966, hành nghề mua bán rau tại chợ Gành dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, tại khu phố Chí Đức, UBND huyện Tuy An quyết định thực hiện phong tỏa đối với 04 hộ, 14 nhân khẩu sau khi phát hiện bà TTKY, sinh năm 1967, hành nghề bán thịt heo tại chợ Gành dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 cụm dân cư này đều thực hiện phong tỏa trong thời gian 15 ngày, kể từ 21 giờ ngày 11/7/2021.

Ngay sau khi thực hiện phong tỏa, các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An đã phối hợp với Chính quyền xã An Cư và thị trấn Chí Thạnh tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tiêu độc môi trường nơi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và vùng lân cận. Đồng thời tập trung điều tra, lấy mẫu xét nghiệm để truy vết các trường hợp F1, F2 nhằm giám sát, thực hiện cách ly theo quy định.

Khắc Nho