Lan tỏa yêu thương đến tuyến đầu chống dịch Phú Yên

11:24, 19/07/2021 [GMT+7]

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Phú Yên, lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm căng mình chống dịch, nhiều thiết bị vật tư, bảo hộ y tế được trang bị cho các bệnh viện dã chiến để các đơn vị có thêm nguồn lực từng bước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lan tỏa yêu thương đến tuyến đầu chống dịch Phú Yên
Lan tỏa yêu thương đến tuyến đầu chống dịch Phú Yên

 

 

Bệnh viện dã chiến Tuy Hòa hiện đang tiếp nhận và điều trị cho 188 bệnh nhân Covid -19. Các bác sĩ, y tá và điều dưỡng được chia làm hai ca trực để điều trị. Bệnh viện mới được chuyển trạng thái từ khám chữa bệnh cho bệnh nhân thông thường sang bệnh nhân Covid -19 nên còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể bệnh viện quyết tâm đồng lòng đoàn kết cố gắng từng bước khắc phục để điều trị các ca nhiễm bệnh tốt nhất.

 Cũng như Bệnh viện dã chiến Tuy Hòa, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh là nơi đang điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc Covid -19. Đơn vị cũng đang đảm bảo việc cung ứng thuốc, vật tư, hóa chất, nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác chữa bệnh cũng như phòng dịch tốt nhất cho đội ngũ y bác sĩ.

Để chung tay cùng với tuyến đầu vượt qua khó khăn trong thời gian này, sáng ngày 17/7 Trường THPT Nguyễn Trãi TP Tuy Hòa phối hợp các nhà hảo tâm, đơn vị Lighthouse Homestay đến trao tận tay Bệnh viện dã chiến Tuy Hòa và Bệnh viện Phục hồi chức năng những thiết bị y tế cần thiết như: đồ bảo hộ y tế liền thân, kính mắt, khẩu trang NK95, găng tay y tế, túi bọc giày; chai xịt khuẩn và hàng trăm lốc nước sạch. Hoạt động này có ý nghĩa hết sức thiết thực, như tiếp thêm nghị lực cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch cho 2 đơn vị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 và công tác phòng, chống dịch vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là trang bị phục vụ công tác phòng, chống dịch còn hạn chế, các bệnh viện cũng mong muốn các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân tiếp tục chia sẻ về vật chất và tinh thần với các lực lượng tuyến đầu chống dịch để các đơn vị có thêm nguồn lực sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thụy Yên – Bảo Lâm