Văn nghệ sỹ Phú Yên gửi thông điệp phòng chống dịch

11:08, 26/07/2021 [GMT+7]

 

 Văn nghệ sỹ Phú Yên gửi thông điệp phòng chống dịch
Văn nghệ sỹ Phú Yên gửi thông điệp phòng chống dịch

 

Kể từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Phú Yên, tỉnh ta đã kích hoạt các biện pháp phòng chống, nhằm khống chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, văn nghệ sỹ Phú Yên cũng đã tích cực sáng tác nhiều tác phẩm để phổ biến nhằm động viên cổ vũ mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Những ca từ trong ca khúc “Chống dịch như chống giặc” đang được ca sỹ Lê Thị Mỹ Như, Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển tranh thủ những ngày giãn cách xã hội để tập luyện. Ca sỹ Mỹ Như chia sẻ, đây là một sáng tác mới của nghệ sỹ Tấn Phát khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Phú Yên. Hy vọng bài hát này sẽ là nguồn động viên đối với những người đã và đang ngày đêm làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch; và cũng là lời động viên, trấn tĩnh, kêu gọi mọi người dân cùng đoàn kết, chung tay để dịch bệnh mau sớm được khống chế.

Cũng như nghệ sỹ Tấn Phát, trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại Phú Yên, ông Lê Trọng Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Điện ảnh Phú Yên cũng sáng tác ca khúc “Chống dịch như chống giặc”. Ông Hiền chia sẻ, ông nhận thấy khi xảy ra dịch bệnh, có người thì chủ quan nhưng có người mất bình tĩnh, lo sợ nên ông sáng tác ca khúc với mong muốn truyền tải thông điệp đến mọi người dân: hết sức cảnh giác trước dịch bệnh và hết sức bình tĩnh để ứng phó.

Hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia phòng, chống dịch của Chính phủ, của UBND tỉnh Phú Yên, mới đây Chi hội Âm nhạc thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã phát động phong trào sáng tác các ca khúc nhằm tuyên truyền chống dịch Covid-19. Lấy cảm hứng từ tình yêu quê hương đất nước, tinh thần quật cường, bất khuất của người Việt Nam, rất nhiều nghệ sỹ Phú Yên đã sử dụng ca từ súc tích, gần gũi, dễ nhớ để sáng tác các ca khúc. Các tác phẩm ra đời với giai điệu cổ động vui tươi rộn ràng, thể hiện khí thế sục sôi, chung sức, đồng lòng vượt qua dịch bệnh, hướng về một tương lai gần nhất sẽ chiến thắng được dịch bệnh.

Những ca khúc phòng, chống dịch Covid-19 ra đời vào thời điểm này hết sức ý nghĩa, vừa thu hút sự chú ý của cộng đồng, vừa góp phần lan tỏa những thông điệp ý nghĩa bằng giai điệu dễ nhớ, dễ thuộc. Âm nhạc đã và đang thể hiện sự gần gũi, mang hơi thở cuộc sống, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thụy Yên – Bảo Lâm

Thanh niên vùng cao nỗ lực vượt khó