Đánh giá đúng tình hình, triển khai các giải pháp phù hợp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn tới

09:58, 24/08/2021 [GMT+7]

 

Đánh giá đúng tình hình, triển khai các giải pháp phù hợp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn tới
Đánh giá đúng tình hình, triển khai các giải pháp phù hợp ứng phó dịch bệnh trong giai đoạn tới

 

“Các địa phương căn cứ trên các văn bản hướng dẫn của ngành Y tế, phân tích, đánh giá đúng tình hình dịch bệnh, từ đó kịp thời đề xuất phương án phòng chống dịch bệnh giai đoạn kế tiếp, đảm bảo giữ vững các thành quả chống dịch cũng như hướng đến mục tiêu bình thường mới trên toàn tỉnh trong thời gian tới”, đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Hữu Thế tại cuộc họp giao ban với các sở, ngành, địa phương chiều nay.

Qua đánh giá tình hình dịch bệnh những ngày qua, đại diện Sở Y tế nhận định, số ca mắc mới tại một số địa phương có dấu hiệu giảm, tuy nhiên nhiều địa bàn, tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, đặc biệt là Tp. Tuy Hòa, huyện Phú Hòa, Tuy An và TX. Đông Hòa.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế, qua báo cáo, nhiều địa phương chưa đánh giá đúng, sát tình hình dịch bệnh ở từng địa bàn. Điều này sẽ khiến việc chỉ đạo triển khai các giải pháp trong thời gian tới gặp khó khăn và không đạt hiệu quả chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị các địa phương, căn cứ hướng dẫn của Sở Y tế, các văn bản hướng dẫn, đặc biệt là Quyết định 2686 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19”, và phân tích, đánh giá tình hình thực tế ở từng địa phương để xác định mức độ nguy cơ và đề xuất phương án triển khai phòng chống dịch trong thời gian tới.

Liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế tuyên dương ngành y tế đã nỗ lực triển khai tốt việc tiêm chủng, không để xảy ra tình trạng tồn vắc xin. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành y tế tiếp tục phối hợp tốt với các địa phương triển khai việc tiêm vắc xin phòng dịch bệnh đảm bảo an toàn, đúng đối tượng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đề nghị các địa phương triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm phải đảm bảo quy trình, phân phối thời gian hợp lý, không để điểm lấy mẫu, điểm tiêm chủng trở thành nơi phát tán virus. Ngành Công nghệ thông tin đẩy nhanh việc tích hợp các ứng dụng, đảm bảo việc cập nhật dữ liệu nhanh chóng, hỗ trợ tích cực cho công tác quản lý phòng dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của các lực lượng công an, quân đội, biên phòng và đề nghị các lực lượng vũ trang tiếp tục duy trì phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Ngành công thương phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tăng cường kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp. Ngành y tế và sở TT&TT đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, đặc biệt đối tượng lớn tuổi, có bệnh nền hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm phòng vắc xin. Đối với vấn đề triển khai năm học mới, trong ngày 24/8, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc riêng với ngành Giáo dục để xem xét, quyết định các giải pháp đảm bảo an toàn dạy và học trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Hồng Thủy – Đức Hưng