Tuy An: Tăng cường công tác phòng chống dịch tại chợ truyền thống

11:00, 30/08/2021 [GMT+7]

Lãnh đạo huyện Tuy An vừa tiến hành kiểm tra các chợ truyền thống trên địa bàn, nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, mua bán gắn với việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 tại đây.

 

Tuy An: Tăng cường công tác phòng chống dịch tại chợ truyền thống
Tuy An: Tăng cường công tác phòng chống dịch tại chợ truyền thống

 

Hiện nay huyện Tuy An có 30/33 chợ truyền thống đang hoạt động, các chợ truyền thống trên địa bàn huyện Tuy An đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID - 19, thiết lập chốt kiểm soát tại các lối ra vào chợ, tổ chức đo thân nhiệt cho người đi chợ. Toàn bộ tiểu thương tham gia mua bán tại các chợ đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch COVID - 19.

Qua kiểm tra, lãnh đạo huyện Tuy An đã yêu cầu chính quyền các xã, thị trấn tiếp tục tập trung tuyên truyền cho tiểu thương và người đi chợ tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Tạm dừng hoạt động đối với các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu. Chú trọng phân luồng, sắp xếp các quày sạp đảm bảo giãn cách. Chú trọng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường tại các chợ truyền thống. Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các trường hợp vi phạm nhằm nâng cao ý thức của tiểu thương, người đi chợ trong công tác phòng chống dịch. Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát phòng chống dịch COVID - 19 tại chợ truyền thống nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.

                                                                                                                                                     Khắc Nho
 

TP Tuy Hòa tăng cường xử lý vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19