Ổn định nề nếp dạy và học sau Tết nguyên đán

11:23, 02/02/2023 [GMT+7]

 

 

Ổn định nề nếp dạy và học sau Tết nguyên đán
Ổn định nề nếp dạy và học sau Tết nguyên đán

 

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 14 ngày, gần 200.000 học sinh các trường phổ thông và học sinh – sinh viên các trường cao đẳng ở tỉnh ta đã trở lại với hoạt động học tập. Ngay từ những buổi học đầu tiên, các cơ sở giáo dục đã chủ động với hoạt động học tập, rèn nền nếp với tinh thần quyết tâm cao.

Với phương châm “giữ vững kỷ luật, kỷ cương trường lớp ngay từ buổi học đầu tiên” trong năm mới, Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Tp. Tuy Hòa đã quán triệt từ sớm cho học sinh những việc cần làm trước, trong và sau khi nghỉ Tết. Với 878 học sinh của 23 lớp thuộc khối 10, 11, và 12 trong ngày đầu tiên có 2 học sinh vắng vì lý do ốm, trong ngày sau đó 100% học sinh đến lớp.

Dù thời tiết khá lạnh nhưng tại các trường trong tỉnh, học sinh đi học khá đầy đủ. Các em đều hào hứng, phấn khởi trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Tại Trường THCS Lương Thế Vinh, Tp. Tuy Hòa, trong 2 ngày đầu tiên, số học sinh đến trường đạt trên 99%. Bên cạnh giảng dạy theo chương trình, các hoạt động ôn thi cho đội tuyển học sinh giỏi, học sinh cuối cấp cũng như chuẩn bị cho Hội khỏe phù đổng cấp thành phố sắp diễn ra cũng được nhà trường khẩn trương triển khai.

Trong những buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ, các cơ sở giáo dục tiến hành đánh giá những kết quả đạt được của học kỳ 1, so sánh phân tích những thuận lợi, khó khăn, từ đó đưa ra các giải pháp để thầy và trò cùng nỗ lực phấn đấu trong thời gian tới. Đặc biệt, với những đơn vị có chất lượng đầu vào không cao như Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, việc ôn tập cho học sinh cuối cấp được nhà trường quyết liệt triển khai. Nhà trường cũng đã chấn chỉnh giờ giấc, ý thức tổ chức, yêu cầu học sinh giữ gìn kỷ cương, nề nếp, thầy cô giáo mẫu mực để học sinh noi gương, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong không khí vui tươi những ngày đầu năm mới, những cành mai, bông cúc vàng trong sân còn khoe sắc, học sinh mặc đồng phục tươm tất đến trường với tinh thần vui tươi, thể hiện sự mong đợi trở lại lớp học của các em sau kỳ nghỉ tết.

Theo Sở GD&ĐT, tại các đơn vị giáo dục trong 2 tuần nghỉ tết nguyên đán không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn. Các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sau kỳ nghỉ số học sinh đến lớp đạt trên 99%../.

Lê Hùng