Hội Nhà báo Phú Yên với chương trình thiện nguyện nhân ái

08:09, 17/01/2023 [GMT+7]

Đã thành thông lệ hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ triển khai chương trình thiện nguyện nhân ái với hình thức được đổi mới hàng năm, nhằm đồng hành, hỗ trợ cùng những đối tượng khó khăn có điều kiện vui xuân đón Tết.

Hội Nhà báo Phú Yên với chương trình thiện nguyện nhân ái
Hội Nhà báo Phú Yên với chương trình thiện nguyện nhân ái

 

Giữa lúc những người khác còn đang bàn tán về Tết nhất, bà Dưỡng chỉ lặng lẽ, tỉ mẩn sắp xếp những món quà tết cho gọn để có thể chở về mà không món nào bị rơi rớt. Đã có nước mắm còn thêm nước tương, đã có gạo còn thêm bánh tráng, thêm cả mứt gừng, nước ngọt… vậy là Tết này nhà bà tạm đủ ăn rồi. Gia đình neo người, ruộng đất không có, bản thân lại thường xuyên đau ốm, lo bữa cơm hằng ngày đã khó nói gì lo Tết. Nên nhận được quà Tết sớm, bà trân trọng từng món…

Tham gia phiên chợ 0 đồng do Hội Nhà báo, Hội Chữ thập đỏ, hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức, người ta có cảm giác gần gũi như một phiên chợ Tết thực sự, bởi món gì cũng có. Nhiều món trong đó là “cây nhà lá vườn” của CLB tiểu thương, là sự đóng góp, vận động của cán bộ, hội viên nhằm giúp cho những hộ khó khăn có điều kiện đón Tết đầm ấm hơn.

Đã thành thông lệ hàng năm, từ năm 2020 đến nay, mỗi dịp tháng Chạp, Hội Nhà báo Phú Yên phối hợp các đơn vị triển khai chương trình Thiện nguyện nhân ái, thăm tặng quà các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Năm nay, Hội phối hợp tặng gần 300 suất quà, mỗi suất từ 500 nghìn đến 800 nghìn đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Các chương trình thiện nguyện nhân ái của Hội Nhà báo tỉnh cùng các đơn vị phối hợp qua các năm đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, cùng họ vui xuân, đón tết thêm đầm ấm, vui tươi, để ai cũng có Tết...

Ngọc Hiền – Thế Hoan