Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà Tết cho công nhân lao động

06:56, 09/01/2023 [GMT+7]

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà Tết cho công nhân lao động
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà Tết cho công nhân lao động

 

Sáng 8/1, Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tỉnh ủy Phú Yên và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình "Tết sum vầy- Xuân gắn kết năm 2023”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự, phát biểu và tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng dự chương trình về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai sớm, tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân trong tỉnh và trích ngân sách công đoàn chuẩn bị 25 ngàn suất quà, trị giá hơn 10 tỷ đồng sẽ tổ chức trao cho đoàn viên người lao động gặp khó khăn trước 25 tháng chạp âm lịch, đồng thời chuẩn bị 100 suất quà cùng đồng hành trao công nhân vệ sinh môi trường trong đêm 30 tết.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An khẳng định: Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của tỉnh Phú Yên cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cơ bản ổn định và tiếp tục nâng cao. Về công tác chăm lo Tết, tỉnh Phú Yên luôn quan tâm để không ai bị bỏ lại phía sau. Lan tỏa thông điệp “đoàn kết, chia sẻ, ấm áp và nghĩa tình”. Lãnh đạo tỉnh Phú Yên chúc mừng, biểu dương, ghi nhận và cảm ơn những thành tích trong lao động, sản xuất của tập thể, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tỉnh nhà đã đạt được; Những đóng góp thiết thực, ý nghĩa của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và công đoàn các cấp trong công tác chăm lo đời sống công nhân và người lao động. Việc tổ chức Tết sum vầy-Xuân gắn kết 2023 tại tỉnh Phú Yên sẽ là khởi đầu của mùa xuân thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo đời sống công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh. 

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng và xúc động khi tham dự Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023 với công nhân, người lao động tại tỉnh Phú Yên. Đây là hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa đối với người lao động nhân dịp Tết đến, Xuân về do công đoàn các cấp tổ chức, góp phần cùng cả hệ thống chính trị chăm lo để ai cũng có Tết, không có ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân được đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao nỗ lực của công nhân, người lao động đã chủ động, hăng say sản xuất sau đại dịch COVID-19, góp phần vào thành tựu chung của đất nước. Thủ tướng biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn các cấp, các ngành tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Có những doanh nghiệp tuy rất khó khăn nhưng vẫn cố gắng chăm lo cho người lao động. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, vẫn còn không ít chính sách đối với công nhân chưa thật sự phù hợp, chậm đi vào cuộc sống. Hệ thống cơ sở hạ tầng, các thiết chế văn hóa, xã hội, giáo dục, công trình phúc lợi cho công nhân, người lao động còn hạn chế. Chất lượng đội ngũ công nhân vẫn còn bất cập. Thủ tướng khẳng định: Thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, vất vả đó, Đảng, Nhà nước đã ban hành và triển khai nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ, tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, người lao động. Mục tiêu là để công nhân, người lao động được thụ hưởng thực sự thành quả phát triển của đất nước; để mỗi dịp Tết đến, Xuân về là những giây phút đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc của anh chị em công nhân, người lao động với gia đình thân yêu của mình.

Tại chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Công nghiệp KCP Việt Nam, doanh nghiệp có thành tích tốt trong phong trào công đoàn, xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh Phú Yên. Thủ tướng chính phủ tặng 200 suất quà cho 200 công nhân lao động khó khăn, và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo của tỉnh Phú Yên.

Như Thùy, Diệp Thạnh