Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở làng biển

10:42, 12/01/2023 [GMT+7]

Cầm tấm phiếu mua hàng Tết trị giá 300 nghìn đồng, nhiều người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở làng biển Phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa rất xúc động vì mua được các mặt hàng thiết yếu với giá rẻ, đặc biệt ở thời điểm khó khăn khi Tết Nguyên đán đang tới gần.

Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở làng biển
Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở làng biển

 

Những ngày qua mưa gió kéo dài, những người dân ở làng biển Phường Phú Đông như bà Hột vẫn chưa lo được tiền sắm Tết. Trong khi giá cả các mặt hàng ngày càng tăng cao, được tham gia “chợ Tết 0 đồng”, bà cảm thấy tết đang đến gần với gia đình mình hơn.

Cũng là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lại bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2022, chị Tý cũng rất phấn khởi khi được tham gia “Chợ tết 0 đồng”. Ngoài dầu ăn, nước mắm, bột  ngọt…, chị Tý còn tranh thủ mua thêm ít bánh mứt cho ngày Tết.

“Chợ Tết 0 đồng” là một trong những hoạt động của chương trình “Hội chợ Tết nhân ái” được UBND phường Phú Đông, Tp.Tuy Hoà phối hợp Công ty TNHH Thuỷ Sản Đắc Lộc tổ chức hưởng ứng phong trào Tết nhân ái Xuân Quý Mão – 2023. Chợ có quy mô 20 gian hàng với sự tham gia của 200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hộ được trao tặng 1 phiếu mua hàng có trị giá 300 nghìn đồng để lựa chọn các nhu yếu phẩm cần thiết cho 3 ngày Tết như: Dầu ăn, các loại bánh, mứt, bột canh, bột ngọt, muối, đường, nước mắm.

“Chợ Tết 0 đồng” đã lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong những ngày tết đến xuân về. Để mỗi người dân “ai cũng có tết”./.

Nguyễn Yên –Diệp Thạnh