Phú Yên: Giúp dân dọn vệ sinh môi trường sau lũ

11:24, 03/12/2021 [GMT+7]

 

Phú Yên: Giúp dân dọn vệ sinh môi trường sau lũ
Phú Yên: Giúp dân dọn vệ sinh môi trường sau lũ

 

Đợt lũ lịch sử lớn nhất 28 năm qua ở Phú Yên đã khiến nhiều vùng trên địa bàn tỉnh này bị sạt lở, bồi lấp với khối lượng bùn, đất rất lớn. Với phương châm nước rút đến đâu khắc phục hậu quả đến đó nên từ sáng qua đến hôm nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Phú Yên về các nơi giúp dân khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ lớn này.

Những trường học nằm ven sông Ba sau lũ.   Sạt lở và bồi lấp với khối lượng bùn, đất rất lớn. Những ngổn ngang này có lẽ quá sức với những cô giáo mầm non nếu như không có sự trợ giúp của các chiến sĩ bộ đội...   Bùn đất, cứ thế dần được dọn sạch.

Vùng hạ lưu sông Ba gần như nhà ai cũng ngập, ngôi trường nào, con đường nào cũng bị cát, bùn đất bồi lắp vì cơn lũ lớn nhất trong 28 năm qua ở Phú Yên nên cả ngày và đêm 30/11 các chiến sĩ đã vật lộn trong lũ để di dời dân, cứu người; hôm nay các chiến sĩ lại có mặt ở đây dọn vệ sinh môi trường sau lũ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên huy động gần 1.100 cán bộ chiến sĩ  giúp nhân dân khắc phục hậu đợt lũ này.

Cùng với các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh, từ ngày 1/12 và cả những ngày tới các  lực lượng tại chỗ sẽ tiếp tục tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ. Dọn bùn đất trên các con đường, trường học, nhà dân để mọi thứ sớm trở lại bình thường.

Tấn Nghĩa