Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

10:30, 07/09/2021 [GMT+7]

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch

 

 

Ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 từ năm 2020, nhất là từ khi dịch bệnh bùng phát tại Phú Yên, hoạt động của Công ty Vitosa rơi vào tình cảnh khó khăn. Đơn hàng xuất cho các đối tác ngoài tỉnh đã giảm hẳn, sức tiêu thụ trong tỉnh cũng chững lại. Anh Nguyễn Phi Hoàng, Giám đốc Công ty Vitosa cho biết, thời gian qua anh tiến hành làm các thủ tục để tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để trang trải trong thời gian đại dịch, tuy nhiên vẫn chưa tiếp cận được.

Kể từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Phú Yên đến nay cũng là chừng ấy thời gian Công ty Cổ Phần An Ninh CID Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Quốc Sinh, Chủ tịch Hội đồng Quảng trị Công ty Cổ Phần An Ninh CID Việt Nam chia sẻ, 2 tháng qua doanh số thu vô của công ty rất ít, nhưng hàng tháng ông phải trả hơn 40 triệu đồng tiền lãi cho ngân hàng đã vay từ trước và 400 triệu tiền lương cho 100 lao động của công ty nữa. Đến thời điểm này công ty trụ không nổi và mong muốn được tiếp cận thêm nguồn vốn ưu đãi khác để Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này.

Thực tế cho thấy từ tháng 3/2020 đến nay, dịch bệnh Covid -19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, một số doanh nghiệp phát sinh nợ xấu trong thời gian dịch bệnh, không đủ điều kiện vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Để khắc phục khó khăn này, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước, nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cũng đã công bố giảm lãi suất cho vay lên đến 2% đối với các khoản vay hiện hữu nhằm góp phần giảm gánh nặng cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, các tổ chức tín dụng sẽ rà soát, tập trung hỗ trợ những khách hàng thực sự khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chứ không thể giảm cào bằng. Đặc biệt những khách hàng vay vốn đầu tư lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao thì ngân hàng không thể giảm lãi suất.

Thụy Yên – Đắc Lâm

 

Đón hơn 650 công dân Phú Yên từ tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch