Đón hơn 650 công dân Phú Yên từ tỉnh Bình Dương về quê tránh dịch

10:58, 30/08/2021 [GMT+7]

Cùng với các chuyến xe đón người dân từ Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh đang tiếp nhận đăng ký và tổ chức các chuyến xe đón người dân Phú Yên tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trở về quê nhà tránh dịch. Chuyến xe đầu tiên đón hơn 650 công dân Phú Yên từ tỉnh Bình Dương đã về đến nơi an toàn.

.
 

Điều dễ nhận thấy trong chuyến xe đầu tiên đón công dân Phú Yên từ tỉnh Bình Dương trở về, đó là có rất đông những trường hợp có con nhỏ và phụ nữ mang thai, có em bé vừa chào đời hơn 1 tháng rưỡi, có trường hợp chỉ còn vài tuần là đến ngày sinh. Đa phần họ là những công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương. Dịch bệnh, thất nghiệp không có thu nhập, cùng nỗi lo dịch bệnh ngày càng căng thẳng, những công nhân xa nhà càng mong mỏi được trở về quê nhà.

Theo đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 29/8, có hơn 8.300 người đăng ký trở về từ 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, trong đó nhiều trường hợp là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em,… Những trường hợp này sẽ được Ban tổ chức ưu tiên đưa vào danh sách trong những chuyến xe kế tiếp./.

Hồng Thủy – Đức Hưng